Chương trình "Moon-Shot" trị giá 5 tỷ đô la để đẩy nhanh quá trình khử cácbon trong vận tải biển (16/03/2021)

Các tập đoàn thương mại hàng hải đang quản lý khai thác phần lớn đội tàu biển toàn cầu tuyên bố ủng hộ đề xuất chương trình "Moon-Shot" (tạm dịch là "Đưa tàu vũ trụ lên mặt trăng") của các chính phủ về quỹ nghiên cứu và phát triển trị giá 5 tỷ đô la Mỹ nhằm giúp đẩy nhanh công nghệ và nhiên liệu không cácbon trong ngành vận tải biển.

Thực hiện thông suốt việc giảm giới hạn lưu huỳnh trong dầu nhiên liệu hàng hải (03/02/2021)

Việc giảm giới hạn hàm lượng lưu huỳnh trong dầu nhiên liệu hàng hải toàn cầu xuống còn 0,5% từ mức 3,5% trước đây đã làm giảm đáng kể ô nhiễm không khí từ tàu.

IMO thông qua lệnh cấm sử dụng dầu nhiên liệu nặng ở Bắc cực (25/11/2020)

Các nhà bảo vệ môi trường cảnh báo dầu nhiên liệu nặng (HFO) phát thải ra lượng chất ô nhiễm cao và các vụ tràn dầu từ các tàu sử dụng HFO có nguy cơ tàn phá nặng nề hệ sinh thái của Bắc cực.

Chiến lược giảm phát thải GHG của IMO và nhiên liệu hàng hải thay thế (06/03/2020)

Cụ thể đối với CO2, mục tiêu của chiến lược là giảm phát thải trung bình 40% so với mức của năm 2008 vào năm 2030 và tiếp tục giảm tới mức 70% vào năm 2050.

Vận tải biển sạch - Giới hạn mới giảm thiểu ô nhiễm môi trường (08/01/2020)

Từ ngày 01 tháng 01 năm 2020, giới hạn áp dụng toàn cầu về hàm lượng lưu huỳnh trong dầu nhiên liệu của tàu thuyền áp dụng toàn cầu sẽ giảm xuống còn 0,5% (từ 3,50%). Đây là giới hạn giảm bắt buộc cho tất cả các tàu thuyền hoạt động bên ngoài Khu vực kiểm soát khí thải được chỉ định (Biển Baltic, Biển Bắc, Khu vực Bắc Mỹ, Khu vực biển Caribbean của Hoa Kỳ) mà giới hạn trong đó là 0,10%.

Quy định nhập khẩu, phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng (14/11/2019)

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định về nhập khẩu, phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng.

Trang: Tiếp Cuối
Tìm theo ngày :