Ngành GTVT Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Thứ ba, 02/06/2020 14:17 GMT+7

Chiều 1/6, Sở GTVT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2019, bám sát chỉ đạo của tỉnh, ngành GTVT đã chủ động kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT&TKCN, thực hiện nghiêm phương châm “bốn tại chỗ” “3 sẵn sàng”, nghiêm túc triển khai kế hoạch phòng, chống thiên tai, đảm bảo sát với từng thời điểm và thực tế địa bàn, với phương châm lấy phòng là chính. Lãnh đạo Sở GTVT đã phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ trách nhiệm cho từng đơn vị trong ngành, cũng như chủ đầu tư các dự án BOT, nhà thầu thi công dự án giao thông trên địa bàn tỉnh; duy trì trực ban, chế độ báo cáo 24/24; tổ chức rà soát, kiểm tra, thay thế, sửa chữa hệ thống báo hiệu đường bộ, đường thủy; công bố các điểm tránh trú bão cho tàu thuyền; sẵn sàng lực lượng ứng cứu khi có sự cố xảy ra...

Thảo luận tại hội nghị, các đơn vị trong ngành GTVT, chủ đầu tư, nhà thầu thi công dự án giao thông trên địa bàn tỉnh đã làm rõ một số nguyên nhân tình trạng sạt lở, sụt lún, ngập lụt cục bộ tại một số tuyến đường; thống nhất, căn cứ phạm vi được giao, chức năng của đơn vị kiểm điểm đánh giá đúng thực tế năng lực phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; xây dựng kịch bản cụ thể cho từng tình huống; thường xuyên nạo vét hệ thống thoát nước, bổ sung biển báo, cảnh báo; sửa chữa, bổ sung phao tiêu báo hiệu; chủ động kiểm tra, rà soát điều kiện an toàn tuyến luồng, bến bãi; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”...

Kết luận hội nghị, Giám đốc Sở GTVT Hoàng Quang Hải nhấn mạnh, năm 2020 do ảnh hưởng của hiện tượng ENSO, được dự báo sẽ xuất hiện một số hình thái thời tiết bất lợi. Quảng Ninh có đầy đủ các loại hiện giao thông: Đường bộ, đường thủy, đường không, đường sắt, do đó toàn ngành GTVT và chủ đầu tư các dự án, đơn vị thi công phải chủ động xây dựng kịch bản phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn; tiếp tục rà soát các vị trí thường xuyên sạt lở để chủ động ứng phó, kiểm tra hệ thống phao tiêu, biển báo tại các vị trí neo đỗ tàu du lịch và bến đò ngang. Đặc biệt cần nâng cao công tác thông tin, chế độ báo cáo từ các đơn vị thường trực để có chỉ đạo khắc phục, ứng cứu.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:1900
Lượt truy cập: 105952633