Qua thời hoàng kim, vận tải biển xoay xở cách nào? (22/03/2023)

Ngành vận tải biển đối mặt với nhiều nỗi lo khi sản lượng hàng hóa sụt giảm, giá cước vận tải biển liên tục xuống dốc.

Nghịch lý vận tải biển tiếp tục bị tàu ngoại thôn tính (15/03/2023)

Thị trường vận tải biển hàng xuất, nhập khẩu lâu nay chủ yếu nằm trong tay chủ tàu ngoại.

Địa phương chi lớn hút tàu container (08/03/2023)

Sau thí điểm hỗ trợ hàng trăm triệu đồng mỗi chuyến, các tỉnh miền Trung bước đầu thu hút một số hãng tàu container mở tuyến vận tải.

Cước vận tải biển tiếp tục lao dốc (28/02/2023)

Giữa Quý I/2023, vận tải biển vẫn tiếp tục đối mặt với khó khăn khi giá cước vận tải tiếp tục suy giảm, hàng hóa chưa phục hồi.

Hãng tàu nội địa thu phụ phí xếp dỡ tại cảng (THC) như thế nào? (27/02/2023)

Các hãng tàu vận tải nội địa có mức thu phí THC tùy thuộc chính sách của từng hãng tàu.

Kích cầu hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua Cảng Nghi Sơn (14/02/2023)

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu sẽ đạt khoảng 47,7 triệu tấn hàng hóa thông qua Cảng Nghi Sơn. Để đạt được mục tiêu này, ngoài sức hút từ chính sách hỗ trợ của Nghị quyết số 248/2022/HĐND về hỗ trợ các phương tiện vận tải biển quốc tế và nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) vận chuyển hàng hóa bằng container qua Cảng Nghi Sơn, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS&CKCN), Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Nghi Sơn, các đơn vị vận hành cảng cũng đang nỗ lực triển khai các giải pháp hỗ trợ, tạo thuận lợi nhất cho DN khi thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa.

Trang: Tiếp Cuối
Tìm theo ngày :

Khách online:1951
Lượt truy cập: 158.353.871