
Nút giao IC-11 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh VEC
Theo VEC, thực tế sau 1 năm khai thác cho thấy, phương tiện loại 1 (Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) và loại 3 (Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn) chiếm phần lớn lượng phương tiện thông qua nút giao IC11, tương đương 45-50% và 35-40%.
Trước đó, ngày 25/11/2018, công trình nút giao IC11 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đi qua huyện Hạ Hòa (tỉnh Phú Thọ), đã được thông xe và đưa vào khai thác sau đúng 1 năm thi công, với tổng mức đầu tư 67 tỷ đồng.
Đây là nút giao thứ 5 và cũng là nút giao cuối cùng nằm trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, kết nối trực tiếp với cao tốc “huyết mạch” Nội Bài - Lào Cai. Công trình đưa vào khai thác đã giúp tăng cường kết nối mạng lưới giao thông đồng bộ, hiện đại, góp phần phát triển kinh tế-xã hội cho các huyện Hạ Hòa, Thanh Ba và Đoan Hùng nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung.
Công trình nút giao IC11, thuộc tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nằm trong danh mục các dự án trọng điểm hạ tầng khu, cụm công nghiệp của tỉnh Phú Thọ. Nút giao được thiết kế giao liên thông ngã ba dạng kèn Trumpet với tổng chiều dài hơn 3km, gồm 1 nhánh A1 kết nối với Quốc lộ 70B, quy mô 2 làn xe (rộng 15,5m ) và 4 nhánh rẽ A2, B, C, D kết nối trực tiếp với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại lý trình Km98+590, quy mô 1 làn xe chạy (bề rộng 6,5m).
P.V