Khẩn trương thực hiện việc điều phối slot trong thời gian thi công 02 đường CHC tại Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Thứ tư, 08/07/2020 16:49 GMT+7

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại Văn bản số 6612/BGTVT-VT ban hành ngày 8/7/2020 về việc điều phối slot trong thời gian thi công 02 đường cất hạ cánh(CHC) tại Cảng Hàng không quốc tế(HKQT) Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hoà Bình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể
cùng nhiều lãnh đạo cấp cao bấm nút khởi công Dự án vào ngày 29/6/2020

Nội dung Văn bản nêu rõ: Ngày 29/6/2020, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã tổ chức Lễ khởi công các dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn của 02 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Việc triển khai thực hiện dự án cải tạo tại 02 cảng hàng không nêu trên sẽ ảnh hưởng đến năng lực khai thác, kế hoạch khai thác và chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không. Để đảm bảo được chất lượng dịch vụ cho hành khách tham gia bằng đường hàng không, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam; các Tổng công ty: Quản lý bay Việt Nam, Cảng hàng không Việt Nam - CTCP, Hàng không Việt Nam - CTCP; Công ty CPHK VietJet Air; Công ty CPHK Jetstar Pacific Airlines; Công ty CPHK Tre Việt khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ sau:

1. Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát công tác điều phối slot, bố trí slot hợp lý nhằm đảm bảo hoạt động bình thường tại Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong thời gian thi công dự án cải tạo nâng cấp đường băng, phân bổ đều slot trong tất cả khung giờ để tránh ùn tắc tại các cảng hàng không. Có giải pháp khắc phục ngay việc tàu bay di chuyển chậm, xếp hàng chờ bay hoặc bay lòng vòng trên bầu trời làm mất thời gian của hành khách trên các chuyến bay. 

Tăng tần suất các chuyến bay tại các cảng hàng không địa phương lân cận Cảng HKQT Nội Bài (Cát Bi, Thanh Hóa,...) và Tân Sơn Nhất (Cần Thơ, Cam Ranh,...) nhằm giảm tải cho Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Chỉ đạo Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bán vé, chuẩn bị của các chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không; xử lý nghiêm đối với các hãng hàng không không thực hiện hoặc thực hiện không đúng slot đã được cấp, nhất là hành vi bán vé không đúng slot được cấp rồi dồn, hủy chuyến bay làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, thông tin tới hành khách về chuyến bay, thời gian làm thủ tục,... một cách đầy đủ và kịp thời; trong đó cũng khuyến khích các hành khách lựa chọn các chuyến bay đi/đến các sân bay lân cận của Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất để góp phần giảm tải, tránh ùn tắc tại các cảng hàng không này.

2. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP tăng cường công tác kiểm tra, duy tu và bảo dưỡng các đường cất hạ cánh đang khai thác khi thi công dự án cải tạo tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất để đảm bảo khai thác liên tục, không bị gián đoạn.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền cho hành khách tham gia bằng đường hàng không nắm bắt về thông tin của chuyến bay, thời gian làm thủ tục và chấp hành tốt các quy định về an toàn, an ninh hàng không theo quy định của pháp luật.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, điều hành bay tại Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất, tăng cường phối hợp giữa đơn vị điều hành máy bay lăn và máy bay cất hạ cánh. Khắc phục ngay việc tàu bay xếp hàng chờ bay, bay lòng vòng chờ đáp xuống đường băng.

Các hãng hàng không Việt Nam xây dựng, điều hành lịch bay đảm bảo phù hợp với Slot đã được cấp tại Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất trong thời gian thi công dự án; thực hiện bán vé theo đúng slot đã được cấp, nghiêm cấm việc bán vé không đúng slot được cấp, nếu vi phạm sẽ bị thu hồi slot được cấp; không được hủy chuyến, dồn chuyến, thay đổi giờ bay vì lý do chủ quan.

Nghiên cứu về việc tăng tần suất các chuyến bay tại các cảng hàng không địa phương lân cận Cảng HKQT Nội Bài (Cát Bi, Thanh Hóa,...) và Tân Sơn Nhất (Cần Thơ, Cam Ranh,...) nhằm giảm tải cho Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Phải có giải pháp và phương án dự phòng về nhân sự, tàu bay khai thác nhằm giảm tình trạng chậm, hủy chuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ, không được để hành khách chờ chuyến bay vì tàu bay về trễ; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển trong điều kiện chậm, hủy chuyến.

"Tuyên truyền và thông báo cho hành khách tham gia bằng đường hàng không về thông tin của chuyến bay, thời gian làm thủ tục và chấp hành tốt các quy định về an toàn, an ninh hàng không theo quy định của pháp luật một cách đầy đủ và kịp thời; khuyến khích các hành khách lựa chọn các chuyến bay đi/đến các sân bay lân cận của Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất để góp phần giảm tải, tránh ùn tắc tại các cảng hàng không này, Bộ trưởng chỉ đạo.
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:2041
Lượt truy cập: 106287902