Theo Malaysia Star, cảng Tanjung Pelepas (PTP) Malaysia sẽ đầu tư 1,4 tỷ MYR (tương đương với 441,9 triệu USD) mua 8 cẩu bờ và 32 RTGs (cẩu giàn lốp cao su) trong 3 năm tới, cũng như xây dựng 2 bến mới.
Chủ tịch PTP Datuk Mohd Sidik Shaik Osman cho biết: "Với các cầu tàu và thiết bị mới, chúng tôi có thể nâng cao năng lực từ 8,4 triệu TEU lên 10 triệu TEU/năm. Nhìn vào tốc độ phát triển, có vẻ như chúng ta cần xây dựng một cầu cảng mới với thiết bị hỗ trợ hàng năm. Năm ngoái, chúng tôi đã xếp dỡ được 230.000 TEU từ khu vực phía bắc và 320.000 TEU từ khu vực trung tâm Malaysia. Những khu vực này hướng đến các điểm xa xôi và cần được kết nối với các tàu chạy tuyến chính lớn hơn. Chúng đang được chuyển tải tại PTP vì cơ sở vật chất hiện đại hơn và sẵn có các tàu chạy đường dài lớn hơn cập cảng này. Ngành này phát triển liên tục và các công ty vận tải biển tiếp tục đóng các tàu lớn hơn để đạt được quy mô kinh tế. Các cảng do đó sẽ cần triển khai các cẩu công suất lớn hơn. Ví dụ, Evergreen đang đóng 10 tàu 13.800 TEU. Maersk Line cũng đang đóng 20 tàu 18.000 TEU. Như vậy, PTP cùng với 6 cảng quốc tế khác (Felixstowe, Bremerhaven, Rotterdam, Shenzhen-Yantian, Shanghai và Ningbo) đã được Maersk Line lựa chọn cho chương trình Daily Maersk của họ sẽ phải có cẩu mới để thích ứng với những tàu lớn nhất thế giới. Ông Osman cho biết cảng này tìm cách xếp dỡ 8 triệu TEU trong năm 2012. "Những con số này đang được khuyến khích. Tháng trước, chúng tôi xếp dỡ được 679.617 TEU, mức cao nhất của PTP trong bất kỳ tháng nào. Trước đó, số lượng container xếp dỡ riêng trong một tháng cao nhất là vào tháng 3 với 679.256 TEU".
Theo seanews