PHW, công ty con của công ty đường sắt Invensys vừa tham gia hợp đồng lắp đặt một bộ vi xử lý cho hệ thống điều khiển xe lửa tích cực (PTC) trên tất cả các phương tiện chuyển tải đường sắt của hãng vận tải Đông Nam Pennsylvania (SEPTA’s).
Hệ thống PTC của SEPTA được lắp đặt dưa trên hệ thống ACSES II.
Để thay thế hệ thống tín hiệu toa xe hiện tại (CSS), máy tính ACSES của PHW sẽ kết hợp với 9 thiết bị tự động điều khiển tàu.
Mạch theo dõi đường, bộ thu phát gắn trên đường tàu và hệ thống vô tuyến 220 MHz sẽ giúp hệ thống PTC giao tiếp với các thiết bị gắn bên đường.
Các thông tin của cả hai hệ thống PTC và tín hiệu toa xe sẽ được hiển thị cho các kỹ sư điều khiển thông qua một bộ hiển thị mới được PHW xây dựng.
Trong tháng 2 năm 2012, SEPTA cũng đã ký một hợp đồng trị giá 98,7 triệu $ để Ansaldo STS USA phát triển hệ thống PTC.
Hệ thống điều khiển tàu mới sẽ tự động dừng đoàn tàu nếu những người điều khiển không quan sát tín hiệu dừng tàu. Theo luật liên bang của Mỹ, hệ thống này phải được lắp đặt trên các đoàn tàu kể từ ngày 31 tháng 12 năm 2015, tuy nhiên người ta vẫn mong muốn thời gia dự kiến này sẽ được lui lại vì lí do chi phí và thời gian tham gia.
Chính phủ Hoa Kỳ muốn hệ thống PTC được lắp đặt trên tất cả các tuyến đường sắt chở khách để tránh va chạm tương tự như một tai nạn trước đó đã giết chết 25 người và làm bị thương hơn 130 ở Los Angeles năm 2008.
Theo RailTech