DB và MTU công bố một biến thể động cơ diesel lai mới dành cho DMU

Thứ hai, 15/10/2012 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tại triển lãm InnoTrans 2012, Cơ quan đường sắt Đức (DB) và MTU công bố một biến thể động cơ diesel lai dành cho các phương tiện đường sắt (DMU), động cơ Siemens lớp 642 và được DB mô tả như là phương tiện đường sắt lai đầu tiên phục vụ công cộng.
Tại triển lãm InnoTrans 2012, Cơ quan đường sắt Đức (DB) và MTU công bố một biến thể động cơ diesel lai dành cho các phương tiện đường sắt (DMU), động cơ Siemens lớp 642 và được DB mô tả như là phương tiện đường sắt lai đầu tiên phục vụ công cộng.

Các động cơ lai do MTU cung cấp lưu trữ năng lượng khi phanh cất giữ chúng trong các bình ác quy và tái sử dụng cho các hoạt động của đoàn tàu. Mục tiêu của dự án là để giảm lượng khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu CO₂ xuống khoảng 25%.

Bộ Giao thông vận tải Đức cũng đã cung cấp tài chính cho các dự án phát triển đông cơ lai trong dự án Mô hình di chuyển điện khu vực được điều phối bởi Tổ chức Quốc gia về Hydrogen và Công nghệ pin nhiên liệu.
Bộ trưởng GTVT Đức Rainer Bomba nói: "Một khi các hệ thống lai được hoàn thiện và sẵn sàng cho sản xuất hàng loạt, hàng trăm chiếc xe có thể được chuyển đổi sang sử dụng động cơ lai diesel-điện giúp tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính và làm giảm chi phí năng lượng cho nước Đức.

Theo RIJ

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)