Theo American Shipper, thiếu sự quan tâm và nguồn tài trợ làm cho Cục Hàng hải Mỹ rút lại lời mời thầu nghiên cứu về "các vấn đề an toàn, kinh tế và môi trường của tàu vỏ đôi".
Nghiên cứu phân tích chi phí/lợi ích với vỏ tàu đôi tốn kém. "Dù tàu thân đôi giảm mối đe dọa ô nhiễm dầu khi mắc cạn, nhưng lại làm tăng đáng kể lượng năng lượng cần thiết để đẩy tàu và tăng lượng ô nhiễm không khí vào khí quyển. Do đó, lượng khí thải carbon của ngành hàng hải và các chất khí thải gây ô nhiễm tăng lên". Đạo Luật Ô Nhiễm Dầu năm 1990, với vụ tràn dầu Exxon Valdez, bắt buộc dùng tàu vỏ đôi chở dầu ở vùng biển Mỹ, sau đó được thực hiện theo Công ước của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) Liên Hợp Quốc. Bill Box, người phát ngôn của Intertanko cho biết: "Theo kinh nghiệm của các thành viên của chúng tôi, thiết kế thân tàu đôi tạo ra các tàu an toàn và đáng tin cậy với kỷ lục phòng ngừa ô nhiễm an toàn tuyệt vời".
Theo Vinalines