Kilfrost, một nhà cung cấp các chất lỏng chống đóng băng, đã nhận được sự chấp thuận của công ty đường sắt quốc gia Pháp SNCF sử dụng sản phẩm Rail Plus trên các đoàn tàu cao tốc TGV.
Sản phẩm Rail Plus của Kilfrost sẽ được sử dụng trên các khung truyền tải điện của đầu máy của đoàn tàu TGV, các tính chất vật lý và hóa học của sản phẩm sẽ giúp ngăn chặn sự hình thành băng trên cá phần tiếp xúc giữa khung truyền tải điện và đường dây khi đoàn tàu hoạt động ở nhiệt độ thấp -25°C và chạy với tốc độ lên tới 350km/h.
Hiện tại dịch vụ đường sắt cao tốc TGV của Pháp đang được SNCF Voyages, chi nhánh đường sắt đường dài của SNCF điều hành.
Rail Plus có thể được phun lên bề mặt của phương tiện đường sắt giúp bảo vệ phương tiên khỏi tuyết, mưa đá và mưa, các giải pháp có gốc từ nước và không độc hại cũng có thể bảo vệ đường sắt và cơ sở hạ tầng kim loại khác khoi bị hủy hoại và ăn mòn của môi trường.
SNCF cho biết sản phẩm này được cho phép sử dụng sau khi nó đã được sử dụng trên khắp các tuyến đường sắt miền Nam nước Anh trong năm 2011-2012, Network Rail (Cơ quan Đường sắt Anh) đã tử nghiệm sản phẩm Rail Plus trên tuyến đường Wessex trong năm 2010, sau đó cấp Giấy chứng nhận chấp nhận để sử dụng Kilfrost Rail Plus trên các tuyến đường khác.
Tàu TGV là một dịch vụ đường sắt phục vụ khoảng 150 điểm đến khắp nước Pháp, và vận tải hành khách xuyên biên giới tới Bỉ, Đức, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Luxembourg và Italy, nơi mà hành khách có thể sử dụng các dịch vụ đường sắt tốc độ cao khác ở châu Âu.
Theo RailTech