Bộ GTVT vừa có văn bản số 11377 /BGTVT-KHCN ngày 23/10/2013 gửi Trường Đại học công nghệ GTVT; Trường Đại học GTVT; Công ty cổ phần đầu tư xây dựng BMT; Công ty TNHH nhựa đường Petrolimex yêu cầu báo cáo năng lực thí nghiệm chỉ tiêu vệt hằn bánh xe của đơn vị.
Theo công văn để có cơ sở đánh giá năng lực thí nghiệm chỉ tiêu vệt hằn bánh xe của đơn vị, Bộ GTVT yêu cầu Trường Đại học công nghệ GTVT, Trường Đại học GTVT, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng BMT, Công ty TNHH nhựa đường Petrolimex báo cáo về các nội dung: Tên, mã số phòng thí nghiệm của đơn vị; Tình trạng trang thiết bị thí nghiệm vệt hằn bánh xe (Tên thiết bị, xuất xứ, số hiệu máy, năm sản xuất, thời gian đưa vào sử dụng, tính năng kỹ thuật của thiết bị, cơ quan kiểm định hiệu chuẩn thiết bị gần nhất); Phạm vi áp dụng, tiêu chuẩn thí nghiệm vệt hằn bánh xe tương ứng; Năng lực, trình độ chuyên môn của các thí nghiệm viên; Kinh nghiệm tham gia thí nghiệm vệt hằn bánh xe trong các dự án công; trình giao thông (tên dự án, phương pháp thí nghiệm, số lượng mẫu thí nghiệm); Các đề xuất, kiến nghị (nếu có) bằng văn bản về Bộ GTVT trước ngày 30/10/2013 kèm theo bản chụp phiếu kết quả các mẫu thí nghiệm (nếu có).
Trước đó, nhằm tăng cường và nâng cao công tác quản lý chất lượng xây dựng công trình trong ngành giao thông vận tải đặc biệt là các dự án mở rộng QL1 đoạn Thanh Hóa – Cần Thơ, ngày 14/10/2013 Bộ GTVT đã có văn bản số 10911/BGTVT- CQLXD gửi các Chủ đầu tư, Ban QLDA, nhà đầu tư, tư vấn thiết kế về một số nội dung trong công tác khảo sát, thiết kế và triển khai thi công các dự án mở rộng QL1, trong đó đặc biệt lưu ý đến công tác thí nghiệm vệt hằn bánh xe để xác định thành phần cấp phối bê tông nhựa tối ưu.
DT