Đánh giá về tính hiệu quả của giải pháp đổi giờ học, giờ làm với việc giảm ùn tắc giao thông, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho rằng việc đổi giờ bước đầu phát huy tác dụng, tuy nhiên bên cạnh đó cũng cần triển khai nhiều giải pháp khác để hạn chế triệt để tình trạng ùn tắc giao thông. Bên cạnh những giải pháp có tính chiến lược, lâu dài như xây dựng các quy hoạch giao thông vận tải; các dự án giao thông trọng điểm theo đúng kế hoạch,.. thì UBND thành phố Hà Nội cũng đã chỉ đạo khảo sát, tổ chức thi công cầu vượt bằng kết cấu lắp ghép tải trọng nhẹ sử dụng cho xe ô tô con, xe máy tại một số nút giao có mật độ phương tiện qua lại hàng ngày rất cao như nút giao với Lê Văn Lương và nút giao Láng với đường Trần Duy Hưng... để giải quyết cấp bách tình trạng ùn tắc giao thông tại các nút này
Ngoài ra, song song với biện pháp hạn chế phương tiện giao thông cá nhân. Thành phố cũng đang dành nhiều đầu tư để phát triển mạnh vận tải hành khách công cộng. Cụ thể là xây dựng tuyến xe buýt nhanh (BRT) từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa theo đúng tiến độ để có thể đưa vào khai thác trong năm 2013; đẩy nhanh tiến độ đầu tư một số tuyến đường sắt đô thị như tuyến Cát Linh - Hà Đông, tuyến Nhổn - ga Hà Nội, tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo , tuyến Yên Viên - Ngọc Hồi; triển khai thực hiện dự án IMV (Pháp), dự án Trahud II (Nhật) và dự án CTF (ADB) …
Bích Hằng