6 tháng đầu năm 2010 trên địa bàn TP. HCM xảy ra 11 vụ ùn tắc giao thông, 493 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 412 người và bị thương 191 người. So với cùng kỳ năm 2009, đã giảm 81 vụ TNGT, giảm 40 người chết và giảm 71 người bị thương... Đây là ghi nhận của Ban An toàn giao thông (ATGT) TP. HCM trong hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn TP trong 6 tháng đầu năm 2010 vào chiều 14-7.
6 tháng đầu năm 2010 trên địa bàn TP. HCM xảy ra 11 vụ ùn tắc giao thông, 493 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 412 người và bị thương 191 người. So với cùng kỳ năm 2009, đã giảm 81 vụ TNGT, giảm 40 người chết và giảm 71 người bị thương... Đây là ghi nhận của Ban An toàn giao thông (ATGT) TP. HCM trong hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn TP trong 6 tháng đầu năm 2010 vào chiều 14-7.
Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban ATGT TP. HCM, cho biết, tình hình TNGT, nhất là giao thông đường bộ, đều giảm về số vụ, số người chết và bị thương. Tuy nhiên, nạn lấn chiếm lòng đường và vỉa hè chưa giảm, trong khi chưa có hướng xử lý các hành vi đậu xe lấn chiếm lòng, lề đường. Tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe, gây mất trật tự còn xảy ra ở nhiều nơi nhưng chưa được chính quyền địa phương mạnh tay xử lý. Nhiều đại biểu cho rằng, các giải pháp kéo giảm ùn tắc giao thông và TNGT chưa đem lại kết quả căn cơ, vững chắc.
Chủ trì hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. HCM Nguyễn Thành Tài chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục kéo giảm cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, người chết, bị thương) về TNGT thấp hơn nữa. Sở GTVT phải tăng cường kiểm tra các công trình đang thi công, bắt buộc đơn vị thi công phải hết sức khoa học, có người hướng dẫn các phương tiện để trách ùn tắc giao thông. Nhà thầu nào cố tình kéo dài thời gian thi công, làm không đảm bảo, phải bị xử lý ngay. Trên địa bàn các quận huyện, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên phạm vi rộng và kéo dài; không để xảy ra tệ nạn đua xe trái phép…
Thời gian tới, Sở GTVT phải tập trung đẩy nhanh tốc độ thi công các công trình có rào chắn; tiếp tục chống kẹt xe trước cổng trường; phân luồng giao thông hợp lý hơn; thay thế dải phân cách bê tông bằng sắt để tăng diện tích mặt đường. Các ban ngành tăng cường kiểm tra các công trình đào đường, điều chỉnh đèn giao thông theo đúng thực tế… TP cũng sẽ tập trung sửa chữa, nâng cấp các trục đường chính và phân luồng một số cây cầu cho phù hợp tình hình lưu thông thực tế…
Theo Báo SGGP