Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có công văn đề nghị Phó Chủ tịch UBNT TP Hà Nội quan tâm chỉ đạo các lực lượng chức năng của Thành phố kiểm tra, làm rõ những nội dung thông tin Báo Lao động đăng các bài viết về "Bến cóc “khủng” ngang nhiên tồn tại giữa Thủ đô"; đồng thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật những tổ chức, cá nhân thao túng, bảo kê hoạt động trái quy định của bến cóc...
Bến cóc ngang nhiên tồn tại nhiều năm là nơi đón, trả khách của
các nhà xe chạy tuyến cố định nhưng không có cơ quan chức năng nào xử lý
Trước đó, ngày 20 và 21/11/2017, trên báo Lao động đăng loạt bài viết "Bến cóc “khủng” ngang nhiên tồn tại giữa Thủ đô", phản ánh tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm từ lâu đã tồn tại một bến cóc rộng hàng ngàn mét vuông ngang nhiên hoạt động, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chạy các tuyến cố định Hà Nội – Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế,… ra, vào đón trả khách nhưng không bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.
"Theo người quản lý bến xe, không phải ai cũng mở được bến cóc như ở đây, từ trước đến giờ, có rất nhiều bến cóc được mở ra, điển hình như ở 52A Phạm Hùng hay ở Nguyễn Hoàng, nhưng chỉ tồn tại một thời gian ngắn là bị dẹp ngay. Anh này huênh hoang, chủ nhân bến xe chỗ tôi có mối quan hệ rất đặc biệt với cơ quan chức năng nên làm ăn mấy năm nay mà không có chuyện gì xảy ra, anh nhìn thì biết, khách đi miền trong toàn vào bến chỗ tôi, xe chỗ tôi xuất bến liên tục, nhất là các ngày cuối tuần, nhiều khi đến muộn là không có chỗ ngồi ngay" - báo Lao động viết.
Theo báo Lao động, một bến cóc “khủng” mọc giữa thủ đô, hoạt động công khai trên diện tích đất đã được quy hoạch, tuy nhiên hơn 3 năm nay không hề bị cơ quan chức năng nào kiểm tra, xử lý. Vậy nguyên nhân nào khiến các bến cóc xe dù khác trên địa bàn Hà Nội liên tục bị “đánh dập đầu”, còn riêng bến cóc này vẫn “trơ trơ cùng tuế nguyệt”...
X.N