Bắc Giang kiểm tra an toàn giao thông đường thủy

Thứ sáu, 03/10/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhận thức rõ vị trí quan trọng của tuyến vận tải đường sông trên địa bàn, Phòng CSGT - TT Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Ban an toàn giao thông của  tỉnh và khu quản lý đường sông số 4 tổ chức kiểm tra phao đèn, biển báo trên cả ba tuyến sông của tỉnh.
Nhận thức rõ vị trí quan trọng của tuyến vận tải đường sông trên địa bàn, Phòng CSGT - TT Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Ban an toàn giao thông của  tỉnh và khu quản lý đường sông số 4 tổ chức kiểm tra phao đèn, biển báo trên cả ba tuyến sông của tỉnh.
 

Tỉnh Bắc Giang có ba tuyến sông lớn là sông Thương, sông Lục Nam và sông Cầu là đường ranh giới tự nhiên với tỉnh Bắc Ninh. Tổng chiều dài đường sông trên địa bàn tỉnh là hơn 90km với 31 bến đò ngang. Các tuyến đường sông ở Bắc Giang là huyết mạch vận tải thủy quan trọng nối với các cảng biển lớn ở phía bắc như Hải Phòng, Cái Lân, Hòn Gai (Quảng Ninh). Ðặc biệt, tuyến sông Thương từ Lục Ðầu (Phả Lại) là con đường vận tải than phục vụ cho Công ty Ðạm - Hóa chất Hà Bắc sản xuất.
 

Nhận thức rõ vị trí quan trọng của tuyến vận tải đường sông, phòng CSGT - TT Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Ban an toàn giao thông của  tỉnh và khu quản lý đường sông số 4 tổ chức kiểm tra phao đèn, biển báo trên cả ba tuyến sông. Ðội CSGT-TT đường thủy kiểm tra an toàn hàng trăm phương tiện vận tải thường xuyên hoạt động trên các tuyến đường sông của tỉnh và ngăn chặn có hiệu quả tình trạng tàu hút cát trên sông, bảo đảm an toàn thông suốt cho tàu thuyền đi lại trên toàn tuyến.
 

Chủ động phòng, chống bão lụt, phòng CSGT-TT Công an tỉnh còn phối hợp với chính quyền cơ sở và các ngành chức năng kiểm tra an toàn 31 bến đò ngang trên các tuyến sông thuộc địa bàn tỉnh quản lý. Qua kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm trong việc quản lý bảo đảm an toàn ở một số bến đò ngang như thiếu biển báo, đèn tín hiệu ban đêm. Một số bến không có nhà chờ, bậc lên xuống bến hư hỏng chưa kịp thời sửa chữa.
 

Qua kiểm tra đã phát hiện 70% số người lái đò ngang không có chứng chỉ, trên đò không có phao cứu sinh, hoặc có nhưng không sử dụng khi đưa khách qua sông. Tổ kiểm tra đã kiến nghị với ngành giao thông vận tải sớm mở lớp bồi dưỡng cấp chứng chỉ cho các lái đò ngang. Chính quyền cơ sở quản lý các bến đò ngang đã ký cam kết khắc phục các thiếu sót, bổ sung trang thiết bị bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho khách qua sông. Các phao, biển báo trên toàn tuyến đường sông trên địa bàn tỉnh đã được sửa chữa, bổ sung kịp thời.
 

N.D

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)