Thanh Hóa: Trật tự an toàn giao thông chuyển biến tích cực

Thứ tư, 16/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong 2 tháng qua, tỉnh Thanh Hoá đã mở đợt cao điểm kiểm tra xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nên tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông được kiềm chế.
Trong 2 tháng qua, tỉnh Thanh Hoá đã mở đợt cao điểm kiểm tra xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nên tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông được kiềm chế.
Trong thời gian này, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động và công an xã phường đã triển khai với tinh thần quyết tâm cao, tăng cường kiểm tra kiểm soát, nghiêm khắc xử lý vi phạm. Đặc biệt là lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị tăng cường công tác chỉ đạo đôn đốc kiểm tra, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và nòng cốt hướng dẫn thực hiện kế hoạch bám sát địa bàn, bám sát nhiệm vụ. Nhờ những biện pháp tích cực nên tai nạn giao thông trong 2 tháng qua đã giảm 32,31% số người chết so với thời gian liền kề, giảm 2,2% so với thời gian cùng kỳ; các tuyến đường sắt, đường thuỷ nội địa và 8 địa phương không xảy ra tai nạn gồm Thị xã Sầm Sơn, Nga Sơn, Vĩnh Lộc,Yên Định, Thạch Thành, Như Thanh Quan Sơn và Mường Lát.
Đường tránh TP Thanh Hoá đưa vào sử dụng giảm bớt mật độ người tham gia giao thông trong thành phố
Tuy nhiên một số tuyến, địa bàn trọng điểm như: Quốc lộ 1A, địa bàn huyện Tĩnh Gia, Hoằng Hoá, Quảng Xương, Thị xã Bỉm Sơn... tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp, có lúc còn gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông còn chưa tự giác như đi không đúng phần đường chiếm 34,3%, không chú ý quan sát chiếm 22,7%, không làm chủ tốc độ chiếm 15,9%... Kết quả xử lý vi phạm TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh còn thấp so với vi phạm thực tế xảy ra, một số thống kê báo cáo kết quả xử lý vi phạm hàng quý chưa chính xác.  Công tác theo dõi, hướng dẫn, chỉ đạo lực lượng Công an xã, thị trấn tham gia xử lý vi phạm TTATGT chưa chặt chẽ, thường xuyên nên hiệu quả còn thấp; việc thu giữ, quản lý phương tiện vi phạm TTATGT , thu phí trông giữ các phương tiện, hệ thống các kho bãi còn nhiều sơ hở, thiếu chặt chẽ và chưa thực hiện thống nhất. Tình trạng thanh thiếu niên điều khiển môtô, xe máy lạng lách đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu tuy có ngăn chặn song vẫn còn tiềm ẩn phức tạp và có xu hưóng lan rộng. Nguyên nhân chủ quan có thể nói tới đó là lãnh đạo một số địa phương đơn vị còn chưa chỉ đạo quyết liệt, chưa sâu sát với tình hình nên chưa phối hợp chặt chẽ với ngành công an
Trong những tháng cuối năm 2009 do có nhiều hoạt động kinh doanh, buôn bán giao lưu giữa các vùng miền tăng lên nhất là vào thời gian gần Tết cổ truyền do đó mật độ người tham gia giao thông sẽ tăng vượt bậc . Đặc biệt trên tuyến đường giao thông quốc lộ 1A tình trạng vi phạm TTATGT, tình hình tai nạn giao thông, tình hình ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra và mật độ cao hơn các tháng khác. Trước tình hình đó, Ban An toàn Giao thông tỉnh cùng ngành Công an tỉnh đã tăng cường các giải pháp thiết thực và có hiệu quả để giảm thiểu tai nạn giao thông và đảm bảo tốt hơn TTATGT trong thời gian cuối năm và Tết cổ truyền. Đặc biệt, từng bộ phận được giao trách nhiệm cụ thể, tăng cường các phương tiện kỹ thuật, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Các địa phương, đơn vị cùng với các lực lượng chức năng đồng loạt ra quân phối hợp chặt chẽ thực hiện các biện pháp đảm bảo TTATGT.
Phương châm hành động của toàn ngành Công an là “ Kiên trì, nỗ lực và sáng tạo” theo tinh thần  của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá quyết tâm giữ vững trật tự an toàn xã hội, hạn chế và kiềm chế tai nạn giao thông trên mọi tuyến đường bộ, đường sông đường sắt ./.
Theo cpv.org.vn

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)