Lực lượng Công an thị xã đang tích cực đề xuất các biện pháp tháo gỡ với mong muốn xây dựng một đô thị thực sự an toàn trong tương lai. Quốc lộ 1A đoạn giao với đường Trần Nguyên Hãn (đường bờ sông phía Bắc thị xã) là một cua đường rất nguy hiểm.
Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề bất cập về TTATGT như những cua quẹo nguy hiểm thiếu biển chỉ dẫn, tầm nhìn giao thông bị che khuất...nên thời gian qua đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.
|
Một trong những điểm bất cập về an toàn giao thông ở thị xã Đông Hà: Điểm giao quốc lộ IA - Trần Nguyên Hãn |
Lực lượng Công an thị xã đang tích cực đề xuất các biện pháp tháo gỡ với mong muốn xây dựng một đô thị thực sự an toàn trong tương lai.
Quốc lộ IA đoạn giao với đường Trần Nguyên Hãn (đường bờ sông phía Bắc thị xã) là một cua đường rất nguy hiểm.
Tại đây không có biển chỉ dẫn giao cắt với đường ưu tiên và biển chỉ dẫn giảm tốc độ, trong khi tình hình TTATGT ở đây rất phức tạp. Bãi khai thác cát sạn tập trung đông người và các phương tiện ô tô vận tải; các quán ăn uống bình dân la liệt dọc bờ sông, tập trung một số lượng lớn người tham gia giao thông trên con đường này, cộng với cư dân địa bàn đi lại đông đúc nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn.
Trong khi đó ý thức của người tham gia giao thông vẫn chưa cao. Một người dân ở phường Đông Giang cho biết: “Tôi là người dân ở địa bàn này. Tôi thấy sự đi lại ở đây rất nguy hiểm. Người ta ào ào cua xuống đây trong khi đường thì dốc và hẹp rất nguy hiểm nên đã xảy ra tai nạn rất nhiều”
Tìm hiểu thực trạng của đoạn đường này, Thiếu tá Lê Mạnh Hùng - Đội trưởng Đội CSGT Đông Hà cho chúng tôi biết: “Trên thực tế, ý thức của người tham gia giao thông vẫn còn rất thấp.
Người điều khiển phương tiện từ đường Trần Nguyên Hãn lên băng qua đường bất chấp nguy hiểm. Lực lượng chức năng đã triển khai nhiều biện pháp nhưng tình hình vẫn chưa thay đổi. Ở đây lại không hề có một biển chỉ dẫn nào”.
Giao lộ Nguyễn Công Trứ - Ngô Quyền cũng là một nút giao thông nguy hiểm. Tại đây, góc cua chưa được giải toả làm cho tầm nhìn bị che khuất, đường lại không có vỉa hè. Theo Cảnh sát giao thông thị xã Đông Hà, tại đây, nếu các phương tiện đi từ hướng đường Nguyễn Công Trứ lên đường Ngô Quyền không giảm tốc độ, không nhường đường thì sẽ rất dễ xảy ra tai nạn.
Những vụ tai nạn hoặc va quệt xảy ra phần lớn là do các phương tiện đâm thẳng vào nhau. Lực lượng CSGT đã có đề nghị xây gờ giảm tốc và đề nghị giải toả tầm nhìn nhiều lần nhưng trên thực tế vẫn chưa được thực hiện.
Giao lộ Hùng Vương - 9D cũng nằm trong tình trạng tầm nhìn hẹp. Đoạn đường 9D hướng Cam Lộ - Đông Hà không được điều chỉnh bởi một hệ thống biển báo nào, như biển báo hạn chế tốc độ hoặc biển báo tốc độ tối thiểu...Hơn nữa, đây là trục đường đi vào khu đô thị nên mật độ giao thông cao vì vậy rất dễ gây tai nạn.
Quốc lộ IA đoạn cầu Lai Phước cũng là một đoạn nguy hiểm. Cầu hẹp, đường bị kéo hẹp về phía đầu cầu, vì vậy các phương tiện tham gia giao thông hay gây tai nạn ở điểm này. Theo thông tin từ Cảnh sát giao thông
Đông Hà, sau rất nhiều nỗ lực của các lực lượng chức năng, hiện cầu Lai Phước đang được công ty TNHH Trường Thịnh nhận thi công mở rộng cầu. Đây là một tín hiệu đáng mừng của những người tham gia giao thông đi qua đoạn đường này.
Bùng binh Hùng Vương - Lý Thường Kiệt cũng gây không ít khó khăn cho người tham gia giao thông. Đây là bùng binh được thiết kế chủ yếu là phục vụ nhu cầu làm đẹp như trồng hoa, cây cảnh. Tuy nhiên do thiết kế cao nên khi người tham gia giao thông qua ngã tư này luôn bị che khuất tầm nhìn.
Theo cảnh sát giao thông, cho dù tại đây chưa xảy ra một vụ tai nạn giao thông đáng tiếc nào nhưng luôn tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông.
Chỉ còn một thời gian rất ngắn nữa là thị xã Đông Hà sẽ lên thành phố. Một thành phố văn minh và phát triển trong nay mai đồng nghĩa với sự an toàn cao về giao thông đô thị. Vì vậy, các cấp chính quyền, các ban ngành, các lực lượng chức năng cần nỗ lực trong quản lý và xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông cộng với ý thức cao của người tham gia giao thông sẽ đưa Đông Hà trở thành một địa bàn thực sự an toàn.
Theo Báo ĐT QuangTri