Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận việc sửa chữa đột xuất đảm bảo giao thông phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên các QL37, QL43 và QL4G trên địa bàn do Sở GTVT Sơn La quản lý.
Quốc lộ 37. Ảnh Thời báo Tài chính Việt Nam
Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT Sơn La trước mắt tập trung xử lý những vị trí hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và các vị trí hư hỏng toàn bộ mặt đường trên các đoạn tuyến có lưu lượng xe cao, khu đông dân cư.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT Sơn La xác định rõ nguyên nhân hư hỏng, từ đó đưa ra phương án sửa chữa dứt điểm từng vị trí hư hỏng, tránh sửa chữa dàn trải, không đảm bảo chất lượng. Tùy vào tình hình hư hỏng thực tế, có thể lựa chọn các phương án sửa chữa như: Đối với vị trí ổ gà phải đào, cắt vuông thành sắc cạnh, hoàn trả với kết cấu tương đương kết cấu hiện tại, bằng với cao độ mặt đường cũ, đảm bảo êm thuận; đối với những vị trí bị sình lún, hư hỏng nặng: tiến hành đào xử lý sình lún bằng đá thải, sau đó hoàn trả với kết cấu tương đương kết cấu hiện tại, vuốt nối đảm bảo êm thuận mặt đường.
Sở GTVT Sơn La giao Sở GTVT Sơn La phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật và kế hoạch lựa chọn nhà thầu; tổ chức thực hiện xong trước ngày 20/5/2016. Tổng hợp báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 30/5/2016. Đồng thời, Sở GTVT Sơn La rà soát cụ thể các phần khối lượng hư hỏng trước khi phê duyệt, không để trùng lặp với các khối lượng đã được cho phép sửa chữa đảm bảo giao thông và các khối lượng thi công của dự án đã được phê duyệt.
Xuân Nguyên