UBND tỉnh Tây Ninh: Bàn phương án xử lý 12 điểm giao thông ùn tắc

Thứ hai, 14/11/2022 09:56
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến đồng chủ trì phiên họp.

Giao lộ ngã 5 đường CMT8 - Lý Thường Kiệt - Lạc Long Quân, thành phố Tây Ninh

Một trong các nội dung Phiên họp là cho ý kiến về các nội dung: Tờ trình phê duyệt đề án “Nghiên cứu thiết kế phương án tổ chức giao thông tại các giao lộ có nguy cơ ùn ứ và tiềm ẩn tai nạn giao thông”. 

Tại phiên họp, đại diện đơn vị tư vấn trình bày chi tiết Tờ trình phê duyệt đề án “Nghiên cứu thiết kế phương án tổ chức giao thông tại các giao lộ có nguy cơ ùn ứ và tiềm ẩn tai nạn giao thông”, nêu rõ các giao lộ có nguy cơ ùn tắc trên địa bàn tỉnh và phương án thiết kế, cũng như trình bày những chi tiết quan trọng tại các giao lộ nằm trong phương án thiết kế.

Theo đó, mục tiêu nghiên cứu phương án thiết kế và tái tổ chức giao thông tại các giao lộ có nguy cơ ùn ứ và tiềm ẩn tai nạn giao thông theo từng giai đoạn để bảo đảm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với định hướng phát triển, quy hoạch của tỉnh trong thu hút phát triển khu công nghiệp, du lịch, nông nghiệp, vận tải hàng hoá trên địa bàn tỉnh.

Phạm vi nghiên cứu bao gồm 12 nút giao thông tại các địa phương gồm thành phố Tây Ninh, thị xã Hoà Thành, thị xã Trảng Bàng, huyện Gò Dầu và huyện Dương Minh Châu. Với mỗi nút giao thông, tư vấn thiết kế đã đưa ra nhiều phương án. Sau khi xem xét, lấy ý kiến các sở, ban, ngành, Sở GTVT Tây Ninh kiến nghị chọn phương án thiết kế 12 nút giao thông với các phân kỳ đầu tư theo từng giai đoạn.

Đây là nội dung được các đại biểu quan tâm cho ý kiến nhiều nhất. Sau khi nghe đơn vị thiết kế trình bày phương án xử lý 12 nút giao thông, các đại biểu đã đặt nhiều vấn đề như chọn phương án nào khả thi, phù hợp với sự tốc độ đô thị hoá; các nút giao thông cần có phương án thiết kế và dự án sớm triển khai do hiện tại đã xảy ra tình trạng ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông…

Trong đó, có các nút giao thông như vòng xoay Trường THCS Trần Hưng Đạo và giao lộ ngã năm đường Cách Mạng Tháng Tám - Lý Thường Kiệt - Lạc Long Quân (thành phố Tây Ninh), ngã tư An Bình (phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng) là các nút giao thông được các đại biểu quan tâm cho ý kiến nhiều nhất về phương án do tính cấp bách về thiết kế lại nút giao thông các điểm này để phương tiện lưu thông không bị ùn tắc, hạn chế tai nạn giao thông, phù hợp với tốc độ đô thị hoá...

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu đóng góp, ông Nguyễn Tấn Tài - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Tây Ninh và đơn vị tư vấn thiết kế đã giải thích các mặt lợi của từng phương án thiết kế.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc cơ bản thống nhất với việc lên phương án thiết kế xử lý ùn tắc giao thông 12 điểm trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, đơn vị tư vấn cần nghiên cứu, phân tích thêm về 12 nút giao thông trên khi thiết kế về nguy cơ xung đột, nêu tác dụng phương án thiết kế của từng nút giao thông có ý nghĩa như thế nào trong việc hạn chế xung đột, phù hợp với tốc độ đô thị hoá. 12 điểm xử lý ùn tắc, cần chọn ra phương án tối ưu cho từng phương án. Đồng thời, Sở Giao thông vận tải và đơn vị tư vấn cần tiếp thu ý kiến của các đại biểu góp ý để hoàn thiện lại đề án cho phù hợp. Chú trọng đánh giá thể hiện trạng bất cập, xung đột giao thông tại các điểm giao thông để có phương án tối ưu.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đề nghị Sở GTVT có thể phân chia thành các giai đoạn đầu tư gồm giai đoạn 2023-2025, giai đoạn 2025-2030. Sau năm 2030 sẽ xem xét điều chỉnh bổ sung. Sở GTVT cần hoàn thiện báo cáo cho Ban Cán sự đảng UBND tỉnh trước ngày 20/11. 

hoavt

Nguồn: Báo Tây Ninh

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)