Sóc Trăng: Hiệu quả từ mô hình Câu lạc bộ An toàn giao thông

Thứ tư, 25/07/2012 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Từ khi tuyến Quốc lộ Quản lộ Phụng Hiệp nối liền 4 tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau được đưa vào sử dụng, lưu lượng phương tiện lưu thông trên địa bàn xã Long Hưng (huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng) tăng lên nhanh chóng.
Từ khi tuyến Quốc lộ Quản lộ Phụng Hiệp nối liền 4 tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau được đưa vào sử dụng, lưu lượng phương tiện lưu thông trên địa bàn xã Long Hưng (huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng) tăng lên nhanh chóng.

Để đảm bảo cho việc lưu thông được an toàn cũng như nâng cao ý thức của người dân vùng sâu khi tham gia giao thông, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phối hợp với công an xã xây dựng Câu Lạc bộ An toàn giao thông (CLBATGT). Đây là mô hình an toàn giao thông được xây dựng đầu tiên của huyện Mỹ Tú, bước đầu đã phát huy hiệu quả tích cực.

Được thành lập tháng 6/2011 do Hội CCB làm chủ nhiệm, CLB gồm 10 thành viên công an xã và 20 thành viên Hội CCB. CLB thường xuyên phối hợp tuần tra kiểm tra giao thông trên địa bàn của xã; tham gia giải tỏa các tuyến lộ, hành lang bị che khuất tầm nhìn; tham gia bồi đắp, sửa chữa những đoạn đường có dấu hiệu xuống cấp và gây cản trở việc lưu thông. Hoạt động hiệu quả nhất là các hội viên góp phần xử lý các tình huống tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn. Sau hơn một năm triển khai, mô hình đã đạt được những kết quả rất tích cực, số vụ tai nạn giao thông giảm xuống rõ rệt, số vụ vi phạm giao thông cũng giảm đáng kể, ý thức của người tham gia giao thông được nâng lên. Trong năm 2011, qua các cuộc tuần tra kiểm soát, CLBATGT xã Long Hưng đã phát hiện và xử lý trên 100 trường hợp gồm vi phạm giao thông và va quẹt, thu tiền phạt hơn 50 triệu đồng. 6 tháng đầu năm 2012, chỉ còn 1 vụ va quẹt, chưa đến 50 vụ vi phạm giao thông, tiền phạt giảm xuống còn 15 triệu đồng.

Theo ông Đặng Khánh Hồng, Chủ tịch Hội CCB xã Long Hưng, với hiệu quả tích cực từ mô hình CLBATGT việc giảm thiểu tình hình tai nạn giao thông, thiệt hại tài sản từ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh sẽ nhanh chóng giảm xuống khi mô hình được nhân rộng. Trong đó, cần ưu tiên những địa phương có tuyến tỉnh lộ, quốc lộ chạy ngang để giảm mức thấp nhất tình hình tai nạn giao thông ở vùng nông thôn sâu.

Theo TTXVN

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)