Một yếu tố bị bỏ quên

Thứ ba, 02/01/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

 Tôi vô cùng bất ngờ khi hỏi bất cứ người Việt Nam nào họ đều không hiểu được cái gọi là kỹ thuật bơm bánh xe

Người gửi: Ly Quoc
E-mail:
lyquoc2338@yahoo.com
Ngày gửi: Chủ nhật, 31/12/2006

   Tôi vô cùng bất ngờ khi hỏi bất cứ người Việt Nam nào họ đều không hiểu được cái gọi là kỹ thuật bơm bánh xe, tất cả những chiếc xe từ thô xơ đến hiện đại nhất khi xuất sưởng người ta đều có hướng dẫn sử dụng. Có một điều tôi muốn lưu ý với các bạn là mỗi chiếc xe đều có ghi chữ lượng hơi được bơm ở mức nào (bánh trước và bánh sau khác nhau ) là an toàn cho người sử dụng. Nhưng người Việt Nam thì luôn co suy nghĩ " bơm càng căng càng tốt " vì không phải bơm nhiều lần và xe cũng dễ điều khiển, nhẹ hơn.  Trong khi đó tôi hỏi nhiều Việt Kiều hay người nước ngoài thì họ đều am hiểu về vấn đề này. Việc bơm bánh xe quá lượng là rất nguy hiểm, bỏ qua nguy cơ bị nổ do quá căng còn có một nguy cơ khác lớn hơn đó là thắng (phanh) không ăn. Rất mong bộ GTVT tuyên truyền cho mọi người dân hiểu được tầm quan trọng của việc này. Có nhiều người bạn của tôi khi đang chạy xe thắng gấp và tự té mà không hiểu tại sao mình ngã, tôi tin rằng đó là do lượng hơi btrong bánh xe vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

    Trên đây là ý kiến mà tôi cảm thấy rất có ích cho mọi người

Ly Quoc:lyquoc2338@yahoo.com

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)