Góp ý

Thứ tư, 09/05/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
     Trong tất cả các trung tâm dậy lái xe ôtô, xe máy  nên có môn học bắt buộc về đạo đức người lái xe cụ thể về thái độ nhường nhịn ( ví dụ hướng dẫn học viên cách lái xe qua các đoạn đường  sấu , bụi , có ổ gà , vũng nước ...   khi gập đám ma, đám cưới ,tránh vượt trên các đường hẹp , vướng nhiều chướng ngại vật ). và môn học về các tiểu sảo , cách lái xe trên đường trường , đường  đồi núi , quanh co , đường thành phố , nông thôncách tránh  , vựot các loại xe và người đi bộ . ( tôi khẳng định mọi học viên học xong dều không biết tý gì về các môn này ). Cho nên sự mất an toàn ở mức rất cao .

 

Người gửi: Nguyên manh Tháng
E-mail: Ngưen manh thang6@yahoo.com.vn
 

 

Tôi xin có ý kiến cá nhân về vấn đề ATGT nói chung .

 Trước hêt để giảm tai nạn giao thông theo tôi thì phải cải tổ lại tất  cả các cơ sở dậy ,  cấp bằng lái xe ôtô,xe máy trên toàn đất nước ta .  Vì theo tôi nó có mấy lý do sau đây.

 1/  . Hầu hết các cơ sở đào tạo lái xe ôtô , xe máy đều giảng dậy , thực hành  rất sơ sài ,  thời gian học ,thực hành quá ít , học viên đại đa số chưa hiểu biết hết về kỹ năng lái xe trên đường mà chỉ biết vận hành xe ôtô mà thôi .

2/  Trong tất cả các trung tâm dậy lái xe ôtô, xe máy  nên có môn học bắt buộc về đạo đức người lái xe cụ thể về thái độ nhường nhịn ( ví dụ hướng dẫn học viên cách lái xe qua các đoạn đường  sấu , bụi , có ổ gà , vũng nước ...   khi gập đám ma, đám cưới ,tránh vượt trên các đường hẹp , vướng nhiều chướng ngại vật ). và môn học về các tiểu sảo , cách lái xe trên đường trường , đường  đồi núi , quanh co , đường thành phố , nông thôncách tránh  , vựot các loại xe và người đi bộ . ( tôi khẳng định mọi học viên học xong dều không biết tý gì về các môn này ). Cho nên sự mất an toàn ở mức rất cao .

3/  Khi học viên học lái xe tốt nghiệp được cấp bằng lái xe ô tô thì hầu hết tất số đó đều không thể một mình lái xe ôtô một cách tự tin , an toàn được . do vậy Tôi đề nghị  quý Bộ nên nghiên cứu cách cấp bằng lái thế nào cho có chất lượng  , có thể nên cấp tạm thời  vài tháng sau khi có ý kiến xác định của cơ quan giám định  về kỹ thuật lái thì mới cấp chính thức. ( trong thời kỳ có giấy lái xe tạm thời  thì khi lái xe trên đường  bắt buộc phải có người trợ giáo ) .

  Về vấn đề cấp bằng lái xe chở người ( xe ca 12 chỗ trở lên ) phải xét chặt chẽ , điều kiện  tư cách , đạo đúc , tay lái  , thời gian lái  , km an toàn  của người lái  để cấp bẳng .

  Về vấn đề an toàn cho người đi bộ tại TP Hà Nội thì theo tôi các tuyến phố đông đúc  xe cộ lưu thông  ví dụ như  đường Hàng bài , phố Huế , Bạch Mai , giải phóng , Xuân thuỷ , Phạm văn Đồng..... thì nên làm cầu cho người đi bộ qua đường . bởi ví như tôi khoẻ mạnh nhanh nhẹn mà sang đường ở các phố này cũng rất khó khăn.

          Xin góp ý thêm mấy ý kiến sau.

  Trong TP nên hạn chế các giao cát các đường ở dạng chữ thập, vì sẽ dễ gây ùn tắc giao thông.

  Trong TP có nhiều đường mới làm , đường rộng , theo tôi nên thiết kế riêng cho từng loại xe đi từng làn cụ thể làn xe 4 bánh riêng , xe gắn máy 2 bánh riêng , xe thô sơ riêng.  thì sẽ đỡ ùn tắc và tai nạn .

 Trên cầu Thăng Long  nên bố tri cho xe máy đi ở tầng dưới  thì đỡ cản trở dẫn đến tai nạn.

  Nên sử phạt nặng tất cả mọi người sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe ôtô , xe máy .

  Bộ nên phối hợp  với Bộ giáo dục đào tạo , hướng dẫn học sinh , sinh viên nhận thức và thực hành tốt về luật đương bộ 

 

 

Nguyên manh Tháng:Ngưen manh thang6@yahoo.com.vn

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)