Tăng cường lực lượng công an Giao thông:(BỒI DƯỠNG CÁN BỘ) lực lượng công an giao thông hiện nay qua ít và con hạn chế về năng lực nghề nghiệp. Quí vị thử hình dung ở thủ đô HÀ NỘI có bao nhiêu con đường, bao nhiêu dân và hãy tính lại lực lượng CA GT bao nhiêu?
1 . Tăng cường lực lượng công an Giao thông:(BỒI DƯỠNG CÁN BỘ) lực lượng công an giao thông hiện nay qua ít và con hạn chế về năng lực nghề nghiệp. Quí vị thử hình dung ở thủ đô HÀ NỘI có bao nhiêu con đường, bao nhiêu dân và hãy tính lại lực lượng CA GT bao nhiêu? qua đó sẽ thấy thiếu hụt nghiêm trọng. Và xin hãy làm 1 cuộc thống kê nhỏ thì sẽ thấy rằng vòng 2 của mấy anh CAGT là lớn nhất đấy , điều này chứng tỏ mấy anh này ăn nhậu nhiều và tiền đâu để nhậu thì xin nhường cho quí vị??? Do vậy cần phải :Tảng cường công tác kiểm tra chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, bên cạnh đó cũng nên tăng lương và tăng hình phạt (nhất là nhận hối lộ)
2.Tăng hình phạt đối với trường hợp cố tình vi phạm Luật Giao thông:(TĂNG CHẾ TÀI QUAN LÝ)
Vấn đề xử phạt vi phạm Luật Gt còn quá nhẹ đối với các hành vi cố tình vi phạm luật gt gây nguy hiểm tính mạng cho người khác:
- Nghiêm cấm hành vi can thiệp giúp đỡ của cán bộ công an trong việc sử lý vi phạm giao thông. Có thể đưa sang tội cố tình che dấu, giúp đỡ người phạm tôi. Loại ngay khỏi ngành hoặc nhẹ thì hạ chức, hạ bậc lương. "Tội giữ luật mà phạm luật"
- Chạy lạng lách đánh võng, đua xe là cố tình vi phạm luật Giao thông và cố tình đe doạ tính mạng ngưòi khác. Đây là hành vi nguy hiểm phải xử tù thật cao bên cạnh các chế tài hành chính phạt tiền, thu bằng và thu xe. " Tội đe doạ nghiêm trọng tính mạng "
- Khi điều khiển phuơng tiện Gt mà nồng độ cồn vượt quá qui định thì tịch thu bằng lái 3 đến 6 tháng, đưa về nơi tạm trú học tập lại Luật giao thông 1 tháng nếu tái phạm nhiều lần sẽ tứoc quyền học lái xe. " Tội đe doạ tính mạng ở mức độ nhẹ"
- Xe máy chở quá người qui định thì phạt tất cả số ngưòi trên xe (với hình thức học tập tại công an phưòng nơi cư trú hoặc tạm trú..)vượt đèn đỏ, tạm thu bằng lái 3 đến 6 tháng. đưa về nơi tạm trú học tập lại Luật giao thông 1 tháng. "Biết luật mà vẫn phạm luật
- Tổ chức thiết kế sản xuất mũ bảo hiểm an toàn và tiện dụng, bởi vì một số mũ bảo hiểm hiện nay cái an toàn lại cồng kền, nặng. Mũ nhẹ và đẹp thì lại mắc...kêu gọi chính phủ trợ giá để sản xuất mủ bảo hiểm.
3 .Chấn chỉnh hệ thống dạy và học ở các trường đào tạo lái xe. ( NÂNG CAO Ý THỨC HỆ)
Còn quá nhiều bất cập ở các trường đào tạo lái xe cơ giới : Hối lộ, thi hộ, dạy sơ sài qua chuyện. Bằng lái xe thật mà người học giả, rồi bằng giả...
- Giảm bớt học phí đào tạo lái xe đi đôi với việc tuyên truyền kêu gọi người dân giao nộp bằng lái xe giả để đựoc đi học thật với mức học phí thấp hơn bình thường. Thực tế là còn rất nhiều bằng lái xe giả đang lưu hành nhất là xe ôtô. Thòi gian học lái xe ô tô còn hơi lâu mà học phí lại nhiều nên dẫn đến tâm lý ngại học mà chỉ muốn mua bằng "thật mà giả ".
- Chính phủ hổ trợ tài chính cho các trường đạo tạo bằng nguồn tài chính sử phạt vi phạm giao thông.
- Tổ chức môn học luật giao thông đưòng bộ đối với PTCS và PTTH. Cách làm này vô cùng hiệu quả xin lưu tâm.