Bộ GTVT trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hà Nội đề nghị sớm cắm mốc giới thực địa quy hoạch sân bay quốc tế Nội Bài

Thứ sáu, 09/08/2019 14:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ GTVT vừa có Công văn số 7349 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hà Nội gửi tới Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri thành phố Hà Nội do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 199/BDN ngày 12/6/2019, nội dung kiến nghị như sau: “Cử tri đề nghị Bộ GTVT sớm cắm mốc giới thực địa quy hoạch sân bay quốc tế Nội Bài theo Quyết định số 590/QĐ-TTg ngày 20/5/2008 của Thủ tướng Chính phủ để tạo điều kiện cho 05 xã xung quanh khu vực sân bay tổ chức thực hiện các quy hoạch và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương”.


Ảnh minh họa (Báo Giao thông)

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri Thành phố Hà Nội đã quan tâm, góp ý nhằm giúp công tác quản lý của Bộ GTVT ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lòi như sau: Với định hương mở rộng, nâng cao năng lực khai thác Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài dự kiến đạt khoảng 80-100 triệu hành khách/năm sau năm 2030, để đảm bảo phương án mở rộng và quy hoạch chi tiết có chất lượng, có tầm nhìn quốc tế, tránh rơi vào tình trạng quá tải như CHKQT Tân Sơn nhất, vừa qua Bộ GTVT đã đề nghị Chính phủ Pháp tài trợ Dự án Hỗ trợ kỹ thuật Nghiên cứu phương án mở rộng và lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết CHKQT Nội Bài giai đoạn đến năm 2030; tầm nhìn đến năm 2050, sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại của Quỹ FASEP Chính phủ Pháp.

Tư vấn thiết kế hàng không ADPi do Chính phủ Pháp lựa chọn đã triển khai Dự án từ giữa tháng 6/2019, thời gian thực hiện dự kiến khoảng 12 tháng. Theo đó, Tư vấn ADPi sẽ rà soát lại toàn bộ quy hoạch CHKQT Nội Bài đã được Thủ tướng Chính phủ duyệt tại Quyết định số 590/QĐ-TTg ngày 20/5/2008 và đề xuất phương án mở rộng đảm bảo phù hợp với nhu cầu phát triển CHKQT Nội Bài trong tương lai (bao gồm cả chi phí đầu tư xây dựng và chi phí giải phóng mặt bằng).

Sau khi Tư vấn ADPi hoàn thành, đề xuất phương án, quy hoạch chi tiết CHKQT và được cấp có thấm quyền phê duyệt (dự kiến vào Quý 3/2020), Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện cắm mốc chỉ giới xây dựng theo quy hoạch để các xã xung quanh khu vực CHKQT Nội Bài có cơ sở sử dụng mặt bằng đất đai phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với vấn đề được cử tri quan tâm, kiến nghị. Bộ GTVT trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành GTVT./.
 

kimcuc

Nguồn: Cổng TTĐT Bộ GTVT

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)