Bộ GTVT trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định

Thứ ba, 27/08/2019 08:56
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ GTVT vừa có Công văn số 7878/BGTVT-VT gửi Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định gửi đến trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 199/BDN ngày 12/6/2019, nội dung kiến nghị như sau:

Đề nghị đầu tư nâng cấp QL.21B đoạn Nam Định - Phủ Lý (khoảng 20km) lên cao tốc theo quy hoạch đã được phê duyệt vào giai đoạn 2017-2020; nâng cấp Tỉnh lộ 489C vào QL.39B nối sang Thái Bình qua cầu Sa Cao và nâng cấp Tỉnh lộ 485 vào QL.37C nối với Ninh Bình. Nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt Nam Định - Ninh Bình - Hải Phòng.

Bộ GTVT xin được trả lời như sau:

Về đầu tư nâng cấp QL.21B đoạn Nam Định - Phủ Lý thành tuyến cao tốc theo quy hoạch:

Tuyến Nam Định - Phủ Lý, dài 21,4 km (đoạn qua địa phận Hà Nam là 16,48km, địa phận tỉnh Nam Định là 4,56km), đã được UBND tỉnh Nam Định đầu tư theo hình thức BT, đưa vào khai thác sử dụng năm 2014, quy mô đường cấp II (4 làn xe), nền đường rộng từ 24-48m.

Do nhu cầu vận tải, vai trò tuyến đường, Bộ GTVT đã bổ sung đoạn tuyến này vào Quy hoạch phát triến mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 01/3/2016, quy mô cao tốc 4 làn xe, tiến độ đầu tư sau năm 2030, thời điểm cụ thể đầu tư được xác định tùy theo khả năng huy dộng nguồn lực.

Về đầu tư nâng cấp tuyến Tỉnh lộ 489C và Tỉnh lộ 485:

Đây là các công trình giao thông do ƯBND tỉnh Nam Định quản lý, đầu tư, khai thác. Đề nghị UBND tỉnh Nam Định rà soát, đánh giá hiện trạng tuyến đường, chủ động huy động các nguồn vốn hợp pháp để đầu tư và thông báo đến cử tri thành phố được biết về tiến độ thực hiện đầu tư công trình.

Về nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Nam Định - Ninh Bình – Hải Phòng:

Theo quy hoạch phát triển GTVT đường sắt Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1468/QĐ-TTg ngày 24/8/2015 có quy hoạch tuyến đường sắt Nam Định — Ninh Bình - Hải Phòng, dài 120km, đường đơn khổ 1435mm, lộ trình đầu tư sau năm 2020, thời điểm cụ thể đầu tư được xác định tùy theo khả năng huy động nguồn lực.

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định, trân trọng gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định để trả lời cử tri.

 

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)