Bộ GTVT vừa có Văn bản số 8001/BGTVT-KCHT trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Tây Ninh gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.
Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Tây Ninh do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 248/BDN ngày 15/7/2019, nội dung kiến nghị như sau:
Đề nghị ngành chức năng xem xét làm mương thoát nước hai bên đường Quốc lộ 22B:
- Đoạn từ Trường Trung học cơ sở Lê Lợi đến cầu Cẩm Giang, vì hiện nay trời mưa gây ngập úng cục bộ khu vực này.
- Thực hiện nạo vét mương thoát nước đoạn qua xã Cẩm Giang hiện đang bị bồi lắng không thoát được nước gây ngập úng cục bộ;
- Đoạn từ ngã ba Giang Tân đến Trường dạy trẻ khuyết tật có nhiều nắp cống bị hư hỏng, rất dễ xảy ra tai nạn cho người tham gia giao thông, đề nghị ngành chức năng sớm khảo sát, khắc phục (Cử tri xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu; cử tri xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành).
Ảnh minh họa
Cử tri kiến nghị ngành chức năng xem xét, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Hiệp Trường, xã Hiệp Tân, do lưu lượng xe khu vực này nhiều, dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Trước tiên, Bộ Giao thông vận tải trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh đã quan tâm, đóng góp về lĩnh vục quản lý và bảo trì đường bộ nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:
1. Đối với kiến nghị làm mương thoát nước tại một số vị trí trên QL22B
Đoạn từ trường Trung học cơ sở Lê Lợi, xã Cẩm Giang đến cầu Cẩm Giang (Km20+800 - Km21+50) hiện không có mương thoát nước, Cục Quản lý đường bộ IV đã chỉ đạo đơn vị bảo trì đào rãnh đất đảm báo thoát nước tốt.
- Đoạn qua xã Cẩm Giang đã được xây dựng hệ thống thoát nước dọc từ Km21+100 - Km21+600(P), Km22+00 - Km22+430(P) với kết cấu rãnh kín hình hộp, Cục Quản lý đường bộ IV chỉ đạo đơn vị bảo trì đã thực hiện nạo vét, khơi thông dòng chảy đảm bảo thoát nước tốt.
- Đoạn từ ngã ba Giang Tân đến Trường dạy trẻ khuyết tật, hệ thống rãnh thoát nước dọc có kết cấu là rãnh kín, nắp đậy bằng tấm đan BTCT được đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2007, hiện nay, đã xuất hiện một số nắp đan bị hư hỏng. Vì vậy để đảm bảo an toàn giao thông, Cục Quản lý đường bộ IV đã chỉ đạo đơn vị bảo trì tiến hành thay thế ngay các nắp đan tại khu vực đông dân cư, tại nút giao, các vị trí khác tiếp tục được thay thế trong thời gian tới.
2. Đối với kiến nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông
Ngã tư Hiệp Trường, xã Hiệp Tân Nút tại Km32+100 QL22B, nút giao nhau với đường nhánh nhỏ. Do vậy, việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại đây làm ảnh hưởng tới năng lực thông hành và khả năng khai thác hiệu quả trên tuyến quốc lộ. Tuy nhiên, để nâng cao điều kiện an toàn giao thông đơn vị quản lý đường bộ đã triển khai bằng hệ thống sơn gờ giảm tốc trên đường nhánh, hệ thống báo hiệu đường bộ.
Trên đây là trả lời của Bộ Giao thông vận tải đối với vấn đề được cử tri quan tâm kiến nghị. Bộ Giao thông vận tải trân trọng gửi lới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.