Trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Phú Yên về xem xét làm cầu vượt giữa QL25 với QL1A

Thứ ba, 26/01/2021 15:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/1/2021, Bộ GTVT có Văn bản số 696/BGTVT-CQLXD gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên để trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Cụ thể, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Yên do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 427/BDN ngày 18/12/2020, nội dung kiến nghị như sau: 

Cử tri kiến nghị quan tâm khi sửa chữa, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 25 qua địa bàn tỉnh cần làm cầu vượt giữa Quốc lộ 25 với Quốc lộ 1A để tạo thuận lợi trong việc đi lại của nhân dân, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông. 

Ảnh minh họa

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Phú Yên nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau: 

Thực hiện Nghị quyết số 556/NQ-UBTVQH14 ngày 31/7/2018 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phương án sử dụng 15.000 tỷ đồng nguồn vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 cho các dự án đường sắt và các dự án đường bộ quan trọng, cấp bách, Bộ GTVT đang triển khai đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 25 với tổng chiều dài cải tạo, nâng cấp khoảng 44km (các đoạn qua tỉnh Phú Yên có tổng chiều dài khoảng 18km) với tổng mức đầu tư hơn 848 tỷ đồng. Dự án giao cắt với Quốc lộ 1A (cũ) tại Km0 và giao cắt với tuyến tránh Quốc lộ 1A qua thành phố Tuy Hòa tại Km2+350:

- Tại vị trí giao cắt giữa Quốc lộ 1A (cũ) với Quốc lộ 25: Việc xây dựng cầu vượt tại vị trí này không phù hợp với quy định do nằm ngoài phạm vi Quốc lộ 25; 

- Tại vị trí giao cắt giữa tuyến tránh Quốc lộ 1A qua thành phố Tuy Hòa với Quốc lộ 25 (Km2+350): Hiện trạng vị trí giao cắt này là giao bằng có bố trí đảo tròn để phân luồng giao thông. Theo khảo sát hiện trạng lưu lượng xe qua nút là không lớn, do vậy, theo thiết kế được duyệt nút giao có dạng đồng mức, giữ nguyên đảo tròn và bố trí sơn phân làn, sơn gồ giảm tốc để đảm bảo an toàn giao thông. Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát và đề xuất giải pháp để tạo thuận lợi trong việc đi lại của nhân dân, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông như kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Yên trước khi hoàn thành dự án và đưa vào khai thác. 

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri 2 tỉnh Phú Yên, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành GTVT.

Cổng Thông tin điện tử Bộ GTVT
 

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)