Trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Khánh Hòa về biện pháp đảm bảo giao thông trên địa bàn huyện Cam Lâm

Thứ năm, 04/02/2021 09:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 2/2/2021, Bộ GTVT có Văn bảo số 1001/BGTVT-KCHT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa để trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Cụ thể, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Khánh Hòa do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 427/BDN ngày 18/12/2020, nội dung kiến nghị như sau: 

Cử tri huyện Cam Lâm phản ánh: Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm thường xuyên xảy ra ngập úng khi trời mưa, ảnh hưởng đến đời sống cũng như giao thông đi lại của người dân. Cử tri đề nghị Bộ GTVT mở dải phân cách trước UBND xã Cam Thành Bắc và nghiên cứu thay thế dải phân cách cứng bằng hệ thống thanh lưới sắt một số đoạn qua địa bàn huyện Cam Lâm nhằm hạn chế tình trạng ngập úng. 

Ảnh minh họa

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ GTVT ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT trả lời như sau: 

Về việc khắc phục tình trạng thường xuyên xảy ra ngập úng khi trời mưa trên QL1, đoạn đi qua địa bàn xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm: 

Theo kiến nghị của địa phương (huyện Cam Lâm và thành phố Cam Ranh), Tổng cục ĐBVN đã có Công văn số 3685/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 11/6/2019, trong đó chấp thuận cho phép điều chỉnh thay đổi dải phân cách giữa tại 21 vị trí với tổng chiều dài là 282m trên QL1, đoạn Km1488-Km1525 và nhà đầu tư BOT đã thực hiện điều chỉnh hoàn thành 21 vị trí dải phân cách giữa theo như đề nghị của địa phương; hiện tại, việc điều chỉnh mở dải phân cách giữa cơ bản phát huy hiệu quả qua các đợt mưa lũ năm 2020. 

Sau các đợt mưa lũ cuối năm 2020, Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa tiếp tục có Văn bản số 158/BATGT ngày 12/11/2020, trong đó kiến nghị tăng cường khả năng thoát nước bằng giải pháp thay thế dải phân cách giữa từ các tấm khối BTCT bằng các tấm tôn sóng lượn sóng tại một số vị trí khác ngoài 21 vị trí đã điều chỉnh nêu trên. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, rà soát và đề xuất của các cơ quan liên quan (Cục QLĐB III, Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa, Sở GTVT Khánh Hòa, chính quyền địa phương và nhà đầu tư BOT), Tổng cục ĐBVN đã có Văn bản số 197/TCĐBVBQLBTĐB ngày 13/01/2021 chấp thuận bổ sung thêm 525md/29 vị trí. Hiện tại, nhà đầu tư BOT đang lập hồ sơ phê duyệt và thực hiện thủ tục cập nhật vào phương án tài chính để triển khai thực hiện theo quy định. 

Về việc mở dải phân cách trước UBND xã Cam Thành Bắc: 

Theo báo cáo của Tổng cục ĐBVN, trụ sở UBND xã Cam Thành Bắc nằm bên phải QL1 tại Km1494+650 (bên cạnh Trụ sở UBND xã có đường liên thôn tạo nút ngã ba với QL1). Tuyến QL1 qua Trụ sở UBND xã Cam Thành Bắc là tuyến đường được nâng cấp mở rộng bằng nguồn vốn BOT. Hiện tại, lân cận khu vực UBND xã Cam Thành Bắc đã bố trí các điểm mở dải phân cách giữa tại Km1494+000 (về phía Bắc) và Km1494+980 (về phía Nam), cách Trụ sở UBND xã tương ứng là 650m và 330m. Theo báo cáo của cơ quan quản lý đường bộ, từ khi dự án hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng, việc các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này vẫn diễn ra bình thường, thông suốt và đảm bảo an toàn. 

Đối với kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT giao Tổng cục ĐBVN phối hợp với các bên liên quan tiến hành kiểm tra, đánh giá sự cần thiết và mức độ ảnh hưởng ATGT đối với việc mở dải phân cách giữa trước UBND xã Cam Thành Bắc để có cơ sở giải quyết nhằm đảm bảo việc giao thông qua khu vực này được thuận tiện và an toàn. 

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Khánh Hòa, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa để thông tin tới cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành GTVT.
 

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)