Trả lời cử tri tỉnh Vĩnh Long về kiến nghị đầu tư cải tạo, nâng cấp QL 54

Thứ năm, 27/05/2021 14:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/5/2021, Bộ GTVT đã có Văn bản số 4726/BGTVT-KHĐT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long để trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV. 

Cụ thể, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 92/BDN ngày 06/4/2021, nội dung kiến nghị như sau như sau: 

"Cử tri tiếp tục phản ánh Quốc lộ 54 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long hiện nay mặt đường hẹp, nhiều ổ gà, ổ voi… gây nguy hiểm cho người tham gia lưu thông và vận chuyển hàng hóa. Cử tri kiến nghị xem xét, sớm đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 54 nhằm tạo điều kiện cho địa phương thúc đẩy kinh tế phát triển và người dân lưu thông, vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn". 

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau: 

Thực hiện Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 29/7/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT đã có Quyết định số 1901/QĐ-BGTVT ngày 11/10/2019 giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án 7 lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 54 đoạn qua các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. 

Tại Văn bản số 8562/BGTVT-KHĐT ngày 28/8/2020, Bộ GTVT đã báo cáo nhu cầu vốn ngân sách nhà nước đầu tư để đáp ứng các mục tiêu phát triển kết cấu hạ tầng của ngành trong giai đoạn 2021-2025 khoảng 462.031 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo Văn bản số 419/TTg-KTTH ngày 02/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT được dự kiến phân bổ 252.694 tỷ đồng (221.428 tỷ đồng vốn trong nước và 31.267 tỷ đồng vốn nước ngoài), sau khi bố trí đầy đủ vốn xử lý các khoản nợ đọng thuộc trách nhiệm của ngân sách nhà nước và hoàn thành các dự án chuyển tiếp, số vốn được phân bổ chỉ đủ đầu tư nối thông toàn tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam và các tuyến cao tốc quan trọng khác để thực hiện mục tiêu của Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII ""Đến năm 2030, phấn đấu cả nước có khoảng 5.000 km đường bộ cao tốc, trong đó đến năm 2025, hoàn thành đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông" và một số ít các dự án mang tính động lực, một số công trình cấp bách, điểm nghẽn thuộc các chuyên ngành giao thông khác. Do vậy, nhiều công trình cấp bách, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, cũng như đã có ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, chưa cân đối được nguồn vốn để đầu tư trong giai đoạn này, trong đó có Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 54 đoạn qua các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh. 

Để đáp ứng nhu cầu vận tải và đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác, Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng thường xuyên tuyến Quốc lộ 54 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long từ nguồn bảo trì đường bộ. 

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành GTVT./.

 

hoavt

Nguồn: Bộ GTVT

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)