Trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa về việc nâng cấp sửa chữa QL45 qua xã Hải Long, huyện Như Thanh

Thứ ba, 17/12/2024 14:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ GTVT vừa có Văn bản số 13633/BGTVT-KCHT ngày 16/12/2024 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa để trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hoá gửi tới trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 942/BDN ngày 06/11/2024, nội dung kiến nghị như sau:

 “Cử tri huyện Như Thanh đề nghị Bộ Giao thông vận tải nâng cấp sửa chữa đoạn Quốc lộ 45 chạy qua xã Hải Long, huyện Như Thanh dài khoảng 2km; đồng thời làm rãnh dọc thoát nước, gờ giảm tốc, đặt các biển cảnh báo giao thông trên đoạn đường này, để đảm bảo giao thông trong giờ cao điểm; đầu tư xây dựng tuyến đường Quốc lộ 45 tránh thị trấn Bến Sung nhằm giảm lưu lượng xe và phương tiện vận tải đi vào trong trung tâm thị trấn Bến Sung, đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông, nâng cao tiêu chí đô thị loại V, tiến tới phấn đấu xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị loại IV trước năm 2030.” 

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý khai thác, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ GTVT ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. 

Về nội dung kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT xin trả lời như sau: 

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quốc lộ 45 đoạn qua tỉnh Thanh Hoá dài 166 km, quy mô cấp III - IV, 2 - 4 làn xe; hiện trạng đoạn qua huyện Như Thanh từ Km110+100 - Km127+520, dài khoảng 17,42 km, cấp V, 2 làn xe, trong đó đoạn qua xã Hải Long huyện Như Thanh dài khoảng 2km (Km114+400 - Km116+500) có mặt đường bằng đá dăm láng nhựa rộng 5,5m, nền đường rộng 7,5m. Hiện nay, do khó khăn về nguồn lực nên Bộ GTVT chưa thể bố trí vốn để đầu tư Quốc lộ 45 đoạn qua huyện Như Thanh và đoạn Quốc lộ 45 tránh qua thị trấn Bến Sung. Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri và sẽ phối hợp với Tỉnh báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét cân đối bố trí nguồn vốn để đầu tư trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 – 2030. 

Thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân Bộ GTVT đã giao Cục Đường bộ Việt Nam (Cục ĐBVN) triển khai sửa chữa hư hỏng mặt đường, hệ thống an toàn, hệ thống an toàn giao thông trên Quốc lộ 45. Cục ĐBVN đã tổ chức triển khai thực hiện dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, rãnh dọc các đoạn Km108+00 - Km113+080, Km113+170 - Km113+300; Km114+240 - Km114+390 Quốc lộ 45. Dự án đã hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng ngày 20/5/2024.

Đồng thời, Bộ GTVT đã chấp thuận3 và đang thực hiện thủ tục bố trí vốn trong Kế hoạch bảo trì hệ thống quốc lộ năm 2025 để sửa chữa các hạng mục: Sửa chữa cầu Nổ Soái Km21+898, cầu Si Km52+150, cầu Vạy Km90+105, cầu Chuối Km102+542, cầu Quyết Tâm Km115+090, cầu Đồng Hơn Km121+473, cầu Đá Phai Km114+398; Sửa chữa cống Km46+774; Sửa chữa đèn tín hiệu tại Km15+430, Km35+150, Km71+00; Sửa chữa biển báo và tăng cường hệ thống ATGT các đoạn qua trường học từ Km8+350 - Km132+800, Quốc lộ 45. 

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa để trả lời Cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của Cử tri đối với ngành Giao thông vận tải.
 

Anhntk

Nguồn: Bộ GTVT

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)