Châu Âu thiết lập tiêu chuẩn CO2 đối với xe hơi
Vừa qua, EU đã thiết lập một tiêu chuẩn có tính ràng buộc về lượng khí thải CO2 đối với ô tô mới. Theo tiêu chuẩn này, trung bình mỗi chiếc xe bán ở châu Âu vào năm 2015 chỉ được phát ra một lượng khí thải CO2 không quá 130g/km, và không quá 95g/km vào năm 2020.
Một trong những bước quan trọng nhất mà châu Âu có thể làm để chống lại biến đổi khí hậu và tiết kiệm dầu là yêu cầu các nhà sản xuất xe hơi sản xuất các loại xe sử dụng nhiên liệu sạch hơn, phương tiện hiệu quả hơn. Vừa qua, EU đã thiết lập một tiêu chuẩn có tính ràng buộc về lượng khí thải CO2 đối với ô tô mới. Theo tiêu chuẩn này, trung bình mỗi chiếc xe bán ở châu Âu vào năm 2015 chỉ được phát ra một lượng khí thải CO2 không quá 130g/km, và không quá 95g/km vào năm 2020.
Trong năm 2013, EU sẽ xem xét làm thế nào các mục tiêu 2020 có thể đạt được. Tổ chức Giao thông vận tải và Môi trường (T&E) tin rằng mục tiêu dài hạn là cần thiết để bảo đảm tiếp tục cải tiến công nghệ nhằm không ngừng cắt giảm sử dụng dầu mỏ và khí thải CO2. Tăng gấp đôi hiệu suất nhiên liệu của các xe hơi mới trên thực tế vào năm 2025, sử dụng công nghệ hiện có, sẽ cứu được hàng tỷ người dân Châu Âu, giảm ô nhiễm nóng lên toàn cầu, và giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ.
Tiêu chuẩn này sẽ có hiệu lực vào năm 2015.
TRONGPV (Theo transportenvironment.org)
Phùng văn Trọng -d