Mỗi xe buýt có cả động cơ xăng và động cơ điện. Khi xe chạy không tải với tốc độ 15 dặm một giờ thì xe buýt hoạt động hoàn toàn bằng động cơ điện. Kết quả là chiếc xe chạy êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu khoảng 20%.
Cơ quan giao thông công cộng của Shoreline, 9 Town Transit, vừa bổ sung hai xe mini - buýt hybrid electric vào đoàn xe của họ, theo báo cáo của ông Joseph Comerford - Giám đốc điều hành.
Mỗi xe buýt có cả động cơ xăng và động cơ điện. Khi xe chạy không tải với tốc độ 15 dặm một giờ thì xe buýt hoạt động hoàn toàn bằng động cơ điện. Kết quả là chiếc xe chạy êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu khoảng 20%.
Chiếc xe buýt này được xây dựng trên khung của xe buýt mini, đây là một thách thức cho ngành công nghiệp hybrid. Các xe buýt lớn thường dễ dàng lắp thêm một bộ truyền động hybrid trong khi các bộ khung gầm đặt sẵn chỉ có một bộ truyền động được cài đặt sẵn khiến cho các nhà sản xuất mini – buýt phải lắp đặt thêm bộ truyền đồng hybrid. Điều này làm cho các xe mini-buýt hybrid rất hiếm trên thị trường cho trong thời gian gần đây.
Các xe mini - buýt hybrid mới nhận này được mua bằng tiền cấp từ Chương trình “Connecticut Clean Fuels” và hoạt động tái đầu tư với chi phí 123.706 USD cho mỗi xe buýt. Các xe buýt hybrid tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính, và giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ.
Cuonghm (Theo environmentalheadlines)