Ngành vận tải đường bộ EU với những nỗ lực làm giảm ô nhiễm không khí

Thứ năm, 18/08/2011 08:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo báo cáo hàng năm vừa được công bố trong tháng 6, Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) cho biết Liên minh châu Âu đã bỏ lỡ mục tiêu giảm thiểu 17% lượng khí thải NOx. Các quốc gia Đức, Pháp và Áo đều ghi nhận nồng độ NOx cao hơn ít nhất 30% so với mục tiêu.
Ngành giao thông vận tải đường bộ Châu Âu đang nỗ lực để giảm ô nhiễm không khí trên toàn EU. Báo cáo mới nhất về việc tuân thủ Mức trần phát thải quốc gia (NEC) đối với bốn chất gây ô nhiễm cho thấy 10 quốc gia và Liên minh châu Âu đã thất bại trong việc kiểm soát phát thải nitrogen oxides, phần lớn nguyên nhân là do lượng phương tiện vận tải đường bộ không được cắt giảm như dự kiến. Theo báo cáo hàng năm vừa được công bố trong tháng 6, Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) cho biết Liên minh châu Âu đã bỏ lỡ mục tiêu giảm thiểu 17% lượng khí thải NOx. Các quốc gia Đức, Pháp và Áo đều ghi nhận nồng độ NOx cao hơn ít nhất 30% so với mục tiêu. Ngành vận tải đường bộ tạo ra hơn 40% tổng lượng phát thải NOx của toàn EU trong năm 2009, đó là nguyên nhân chính của sự thất bại trong việc đạt được mục tiêu giảm thiểu hàm lượng khí thải. EEA nói lượng phát thải NOx từ mỗi phương tiện xe cơ giới tuy đã được giảm xuống, nhưng không nhiều như dự kiến ban đầu bởi do " chưa đưa ra mức cắt giảm dự kiến đối với các tiêu chuẩn khí thải ". Tuy nhiên, báo cáo cũng cho thấy lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ đã tăng trưởng nhiều hơn so với dự kiến. Quản lý chương trình T & E, Arne Richters, cho biết: "Điều này nhấn mạnh một lần nữa sự cần thiết phải xóa bỏ khác biệt giữa các kết quả thử nghiệm và điều kiện lái xe thực tế. ' Mức trần phát thải quốc gia (NEC) quy định việc tuân thủ hàm lượng phát thải sulphur dioxide, hợp chất hữu cơ dễ bay hơi không chứa meetan, amoniac và nitrogen oxides, và dự kiến sẽ đáp ứng các mục tiêu này
Trungna(transportenvironment.org)

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)