Theo Digital Ship, chuyên gia hải dương học, Tidetech, vừa công bố kết quả mô phỏng hệ thống tối ưu hóa thủy triều trên các tuyến vận tải ven biển, tiết kiệm thời gian đáng kể theo chuyến hành trình tối ưu hóa.
Theo Digital Ship, chuyên gia hải dương học, Tidetech, vừa công bố kết quả mô phỏng hệ thống tối ưu hóa thủy triều trên các tuyến vận tải ven biển, tiết kiệm thời gian đáng kể theo chuyến hành trình tối ưu hóa.
Công ty cho biết, việc mô phỏng khi chuyển tải qua English Channel cho thấy có thể tiết kiệm được 12,8% về thời gian trong việc áp dụng thủy triều tối ưu và trên tàu container 8.000 TEU chạy chậm bằng hơi nước ở tốc độ 21 hải lý. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ tiết kiệm được xấp xỉ 9.400 USD chi phí nhiên liệu cho mỗi hành trình. Việc tối ưu hóa tốc độ và tuyến đường khi sử dụng chính xác các dữ liệu thủy triều trong điều kiện thời tiết khác nhau chính là việc chọn thời gian hợp lý nhất để có thể hành hải tàu qua những nơi bị hạn chế hoặc nghiêm cấm (qua kênh, khu vực bị kiểm soát hàng hải, qua phà…). Đối với việc hạn chế về tuyến đường và sự xuất hiện của thủy triều, hiệu quả hành trình liên quan đến mức nước hiện tại/ thủy triều và ra/ vào đúng thời điểm để tận dụng lợi thế tốt nhất và tối ưu hóa tốc độ để tối đa hóa tác động tích cực hiện tại. Ví dụ với English Channel, thời gian tàu đến kênh đồng nghĩa với tàu có thể qua Kênh một cách hiệu quả nhất với dòng nước tối ưu. Chuyển tải tốt nhất với tốc độ chạy chậm bằng hơi nước 19 hải lý nhanh hơn 32 phút so với chuyển tải tồi tệ nhất tại 21 hải lý. Với tàu container 8.000 TEU, có sự khác biệt khoảng 35,8 tấn nhiên liệu, hay xấp xỉ 25.000 USD. Giám đốc Tidetech, Penny Haire cho biết: “Lý do không làm được việc này trước đây là do không có sẵn thông tin - giờ có thể tạo sự khác biệt đáng kể nếu áp dụng một cách chính xác. Dữ liệu thủy triều toàn cầu chính xác có thể được tích hợp vào hệ thống cầu cho phép các tàu chạy bằng hơi nước thuận lợi ở tốc độ hiệu quả hơn và giảm thiểu sử dụng nhiên liệu và thời gian chuyển tải".
Longlv - Theo baomoi