Nhóm môi trường và quyền con người, dưới sự bảo trợ của Tổ chức phi chính phủ (NGO) Shipbreaking Platform, đang kêu gọi chính phủ Ấn Độ ngăn chặn phá hủy tàu chở dầu, Delaware Trader, tại bãi biển Alang ở tây bắc Ấn Độ.
Nhóm môi trường và quyền con người, dưới sự bảo trợ của Tổ chức phi chính phủ (NGO) Shipbreaking Platform, đang kêu gọi chính phủ Ấn Độ ngăn chặn phá hủy tàu chở dầu, Delaware Trader, tại bãi biển Alang ở tây bắc Ấn Độ.
Nhóm này cũng thay mặt bộ phận phá dỡ tàu tốn kém của Mỹ, nơi đã sa thải nhân viên trong lúc thị trường phá dỡ giảm, khẩn khoản đề nghị. Maritime Advocate New York cho biết giá phá dỡ tàu cũ đã giảm 1/4 năm nay và chủ tàu nên nhanh chóng bỏ tàu. Tại Hội nghị thường niên tái chế tàu lần thứ 7 ở London, giám đốc nghiên cứu Braemar Seascope Mark Williams cho biết, giá thép giảm có khả năng thể hiện vào giá phá tàu thấp hơn. Nhóm môi trường đã kêu gọi Mỹ thực hiện ngay việc thay đổi chính sách xử lý tàu để những con tàu đó không chuyển sang các nước nghèo nhằm tận dụng chi phí nhân công thấp. Wikipedia cho rằng bãi biển Alang, ở Gujarat, đã trở thành trung tâm lớn trên toàn thế giới về phá dỡ tàu, có tới ½ số tàu được phá bỏ tại đây. Công việc này đã tạo ra hàng chục ngàn công ăn việc làm và hàng triệu tấn thép. Tàu dầu treo cờ Mỹ Delaware Trader 59.921 DWT được Cơ quan Hàng hải Mỹ (US Maritime Administration - MARAD) cho phá dỡ ở Alang. Nhóm này hiện muốn cấm Delaware Trader 59.921 DWT ở bãi biển phá tàu này do "nghi ngờ" vật liệu nguy hại như: asbestos và polychlorinated biphenyls (PCBs), được sử dụng trong đóng tàu. Nhóm này cho rằng phá dỡ tàu tại Alang diễn ra trong điều kiện nguy hiểm và gây ô nhiễm môi trường nơi các công nhân lao động làm việc trên cát cắt tàu bằng tay, chịu rủi ro của các hóa chất độc hại, cháy, nổ và thép rơi.
Longlv - Theo Vinalines