Tập trung vào chuỗi cung ứng xanh, kiểm soát khí thải tại cuộc họp Georgia

Thứ năm, 18/04/2013 07:56
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Kiểm soát khí thải là chủ đề nổi bật tại Hội nghị Ngoại thương Georgia 2013 (Georgia Foreign Trade Conference - GFTC), vấn đề sẽ ngày càng quan trọng trong ngành vận tải và chuỗi cung ứng xanh. Chủ tịch chính quyền Cảng Georgia (GPA - Georgia Ports Authority) Robert Jepson cho biết: chính quyền cảng có lập trường tích cực trong việc giảm lượng khí thải vì "chúng tôi dự kiến sản lượng vận chuyển hàng tăng gần 75% từ năm 2000-2020".
Kiểm soát khí thải là chủ đề nổi bật tại Hội nghị Ngoại thương Georgia 2013 (Georgia Foreign Trade Conference - GFTC), vấn đề sẽ ngày càng quan trọng trong ngành vận tải và chuỗi cung ứng xanh. Chủ tịch chính quyền Cảng Georgia (GPA - Georgia Ports Authority) Robert Jepson cho biết: chính quyền cảng có lập trường tích cực trong việc giảm lượng khí thải vì "chúng tôi dự kiến sản lượng vận chuyển hàng tăng gần 75% từ năm 2000-2020".
Giám đốc GPA Curtis Foltz nhấn mạnh rằng: "các công ty và cảng Mỹ cùng phối hợp để giảm tác động môi trường của ngành giao thông vận tải. Từ khi đóng tàu LNG đầu tiên và cẩu giàn lốp cao su chạy điện để nâng cao hiệu quả vận chuyển bằng xe tải, giảm neo chờ và sử dụng nhiên liệu đốt sạch hơn, bảng thông tin có nhiều ví dụ về môi trường bền vững". Hội nghị biểu dương những nỗ lực bảo vệ môi trường của ngành vận tải, bao gồm cả việc đóng 2 tàu container 3,100 TEU cho công ty TOTE để phục vụ Bờ Đông Hoa Kỳ đến Puerto Rico, đó sẽ là những tàu container đầu tiên được thiết kế đặc biệt để đốt cháy nhiên liệu LNG. Công ty cũng đang trong quá trình chuyển đổi các tàu hiện có trên tuyến Thái Bình Dương Northwest tới Anchorage, Alaska, từ nhiên liệu dầu nặng sang khí tự nhiên hóa lỏng (LNG). Theo Tổng giám đốc Anthony Chiarello, tuyến point-to-point là bước đi hợp lý đầu tiên của tàu container LNG vì các trạm tiếp nhiên liệu dễ thiết lập hơn. Trong khi LNG tiết kiệm chi phí 40%, động lực chính của sử dụng nhiên liệu LNG vẫn là chống ô nhiễm môi trường. "Khi giảm được lượng lưu huỳnh đốt cháy tới 99% so với khi hoạt động bằng nhiên liệu, với chúng tôi đó là điều dễ hiểu”. GPA đang xem xét chuyển sang xe tải chạy nhiên liệu LNG. Ông Foltz cho biết: "Chúng tôi khai thác hơn 200 đầu máy kéo mỗi ngày trong khu phức hợp cảng. Tôi ngờ rằng trong 2-4 năm tới, phần lớn trong số đó sẽ hoạt động bằng loại nhiên liệu thay thế khác diesel. Chúng tôi tin rằng sẽ là 1 trong 2 loại LNG hoặc CNG (compressed natural gas - khí nén tự nhiên)". Một số chủ hàng cũng bắt đầu chuyển đổi một phần đội xe tải của mình sang sử dụng khí tự nhiên, nhưng tiến trình này đang bị cản trở vì các tuyến đường xuyên quốc gia vẫn khan hiếm trạm tiếp nhiên liệu.
VNL

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)