Vận tải biển cần giám sát khí thải, nhiên liệu theo thời gian thực

Thứ sáu, 05/04/2013 07:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Công ty phần mềm hàng hải NAPA cảnh báo các chủ tàu và nhà quản lý rằng nhật ký hàng hải và các báo cáo vào buổi trưa không còn là phương tiện tốt nhất giám sát mức tiêu thụ nhiên liệu và các dữ liệu khí thải, cũng như chi phí nhiên liệu và khí thải cần theo dõi chặt chẽ hơn.
Công ty phần mềm hàng hải NAPA cảnh báo các chủ tàu và nhà quản lý rằng nhật ký hàng hải và các báo cáo vào buổi trưa không còn là phương tiện tốt nhất giám sát mức tiêu thụ nhiên liệu và các dữ liệu khí thải, cũng như chi phí nhiên liệu và khí thải cần theo dõi chặt chẽ hơn.
"Với chi phí nhiên liệu duy trì ở mức kỷ lục và pháp luật về môi trường liên quan đến phát thải khí nhà kính (GHGs), oxit lưu huỳnh (SOx), oxit nitơ (NOx) hiện có hiệu lực, nhiều chủ tàu và công ty quản lý đã nghiên cứu kỹ hơn". Phó chủ tịch NAPA Esa Henttinen cho biết: "Dù tồn tại từ lâu trong ngành, báo cáo 24-giờ vào buổi trưa từ các tàu và chuyển tiếp lên bờ bắt đầu có hạn chế sử dụng với các chủ tàu và nhà khai thác. Giám sát kỹ hơn chi phí nhiên liệu, môi trường và sự an toàn, dữ liệu chính xác hơn và thời gian thực là những yếu tố được yêu cầu từ nhiều bên liên quan, bao gồm cả bên thuê, bảo hiểm, quản lý và tài chính. Hơn nữa, báo cáo giữa trưa cho thấy điểm yếu ngày càng lớn vì không thể cung cấp cho chủ tàu và các nhà quản lý thông tin thời gian thực, về an toàn hoặc hiệu suất, ví dụ, tác động ngay lập tức". Theo nghiên cứu của NAPA, các chủ tàu, nhà quản lý và khai thác kiểm soát nhiều tàu, càng cần chuyển sang giải pháp điện tử tự động liên lạc với Văn phòng trên bờ mỗi 10 phút; chuyển tiếp thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu, vị trí của tàu, điều kiện thời tiết và tốc độ con tàu. Theo công ty, phần mềm theo dõi trạng thái mới nhất có khả năng cho phép đạt hiệu quả cao hơn về giảm lượng khí thải GHG từ vận tải biển. Các hệ thống này có lợi ích đáng kể trong việc đo hiệu quả của bất kỳ công nghệ mới nào trang bị cho tàu. Công ty vận tải biển Phần Lan Bore xác minh hiệu quả tiết kiệm từ NAPA cho phần mềm Operations SEEMP và WE Tech Solutions' Variable Frequency Drive Shaft Generator (VFD SG) ứng dụng trên tàu ro-ro M/V Bore Sea. Phần tối ưu hóa tốc độ NAPA "Office" tiết kiệm 6% nhiên liệu và VFD SG tiết kiệm 10%.
 
VNL

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)