Tây Ban Nha , Iberia Airlines và Airbus khởi động sáng kiến nhiên liệu sinh học
Thứ sáu, 29/04/2011 09:39
Chính phủ Tây Ban Nha, Iberia Airlines và Airbus đã ký một thỏa thuận phát triển "chuỗi giá trị" cho nhiên liệu hàng không bền vững và tái tạo sinh học để sử dụng thương mại.
Chính phủ Tây Ban Nha, Iberia Airlines và Airbus đã ký một thỏa thuận phát triển "chuỗi giá trị" cho nhiên liệu hàng không bền vững và tái tạo sinh học để sử dụng thương mại.
Lễ ký kết các thỏa thuận tại Madrid bao gồm Isaías Táboas Ngoại trưởng Tây Ban Nha, Bộ trưởng Giao thông vận tải Suárez, Antonio Vazquez chủ tịch của Iberia Airlines, và Tom Enders Chủ tịch & Giám đốc điều hành Airbus và các thành viên quan trọng khác dự kiến sẽ tham gia vào thỏa thuận này.
Hiệp định khuyến khích và hỗ trợ các sáng kiến để phát triển một chuỗi các sản phẩm nhiên liệu sinh học hoàn chỉnh cho hàng không Tây Ban Nha, sử dụng tài nguyên bền vững từ sản xuất đến tiêu thụ trong ngành hàng không thương mại, với sự xem xét đặc biệt về phân tích kinh tế và kỹ thuật.
"Việc thực hiện các nhiên liệu sinh học của ngành công nghiệp hàng không Tây Ban Nha cho sự phát triển là một mục tiêu giảm sự phụ thuộc vào năng lượng, làm cho công ty của chúng tôi cạnh tranh hơn bằng cách giảm chi phí liên quan đến CO2 và tạo ra giá trị và sự giàu có trong các lĩnh vực khác của nền kinh tế quốc gia của chúng tôi "Isaías Táboas nói. "Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng cả hai khu vực công và tư nhân có thể hợp tác trong việc phát triển và thực hiện sáng kiến này."
Iberia Airlines của Antonio Vazquez nói thêm: "Biến đổi khí hậu là một thách thức lớn cho ngành công nghiệp của chúng tôi, với đầy tham vọng làm giảm khí CO2 từ Ngành hàng không, mục tiêu chỉ có thể nếu nhiên liệu sinh học trở thành hiện thực. Theo sáng kiến này, Iberia Airlines mang lại nhiều kinh nghiệm trong hoạt động bay và bảo dưỡng máy bay.. thực hiện các xét nghiệm cần thiết sẽ làm cho mục tiêu này thành hiện thực. "
Airbus tập trung vào việc cung cấp chuyên môn và quản lý về tính khả thi, vòng đời và phân tích tính bền vững.
Tom Enders nhận xét: "nhiên liệu sinh học của ngành công nghiệp hàng không phải đạt được mục tiêu là giảm khí CO2. Trong thực tế, chúng tôi tin rằng nhiên liệu sinh học chủ yếu được dành cho hàng không là ngành công nghiệp không có nguồn năng lượng khác thay thế ."
Giai đoạn một của dự án sẽ được nghiên cứu khả thi; giai đoạn hai, sẽ thu hẹp các giải pháp, và giai đoạn ba - từ năm 2014 trở đi - sẽ xem xét việc thực hiện và mở rộng quy mô của quá trình sản xuất.
Sáng kiến này được dẫn đầu bởi Cơ quan Nhà nước không an toàn (AESA) và các Dịch vụ & Nghiên cứu cho Air Navigation & An toàn hàng không / Đài quan sát của tính bền vững trong hàng không (SENASA / OBSA), thuộc Bộ Môi trường, các công trình công cộng và các ngành công nghiệp.
longlv (Theo AsianNew)
LVan Long