Ngày 10 Tháng 11 năm 2010, Ủy ban Châu Âu đã thông qua một báo cáo phác thảo những tiến bộ đạt được trong việc thực hiện chiến lược của cộng đồng để giảm lượng khí thải CO2 từ xe ô tô.
Ngày 10 Tháng 11 năm 2010, Ủy ban Châu Âu đã thông qua một báo cáo phác thảo những tiến bộ đạt được trong việc thực hiện chiến lược của cộng đồng để giảm lượng khí thải CO2 từ xe ô tô.
Báo cáo này nhận thấy rằng hầu hết các biện pháp có trong chiến lược đã được thực hiện, hoặc đang trong quá trình thực hiện. Đặc biệt, hệ thống điều hòa nhiệt độ trên các xe đạt được hiệu quả, về khí thải CO2 các xe khách thương mại đang ở trong một giai đoạn nâng cao. Về phía “người tiêu dùng” đạt được tiến bộ trong lĩnh vực thuế xe.
Mục tiêu của việc giảm lượng khí thải xe mới tới 120 gCO2/km vào năm 2012, như được định nghĩa trong chiến lược này, không có khả năng đạt được bởi vì một số biện pháp được thực hiện muộn. Mặc dù xác suất thấp để đạt được mục tiêu năm 2012, chiến lược, và các biện pháp đó đã bao gồm, đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải CO2 từ xe cộ nhẹ. Bản báo cáo nhấn mạnh sự cần thiết cho một mục tiêu phát thải dài hạn cho giảm thải trong ngành giao thông. Trong đó, điều quan trọng để đánh giá tính khả thi của mục tiêu của 70 gCO2/km cho xe ô tô chở khách vào năm 2025
longlv (Theo ec.europa.eu)