Tổ chức Y tế Thế giới báo cáo cho biết sẽ thêm áp lực nghiêm ngặt cho các tiêu chuẩn tiếng ồn
Thứ hai, 25/04/2011 08:36
Theo một báo cáo mới đây của Tổ chức Y tế Thế giới, cho biết những người tham gia giao thông bị ảnh hưởng rất nhiều do tiếng ồn. Những phát hiện trên có khả năng gây áp lực lên EU để cho ra một phiên bản có ý nghĩa về tiêu chuẩn tiếng ồn ô tô trong mùa hè này.
Theo một báo cáo mới đây của Tổ chức Y tế Thế giới, cho biết những người tham gia giao thông bị ảnh hưởng rất nhiều do tiếng ồn. Những phát hiện trên có khả năng gây áp lực lên EU để cho ra một phiên bản có ý nghĩa về tiêu chuẩn tiếng ồn ô tô trong mùa hè này.
Báo cáo này bao gồm dữ liệu đo tiếng ồn giao thông và ảnh hưởng của nó đến sức khỏe về bệnh tim, rối loạn giấc ngủ, trẻ em học tập, ù tai và khó chịu. Theo kết quả nghiên cứu, 1,8% của các cơn đau tim trong các nước châu Âu là do mức độ tiếng ồn giao thông cao hơn 60 decibel. Những phát hiện này được mô tả là bảo thủ, có nghĩa là vấn đề có thể lớn hơn nhiều.
Báo cáo này được đưa ra chỉ hai tháng trước khi Ủy ban này công bố các đề xuất sửa đổi khuyến nghị của EU về tiếng ồn xe (70/157/EEC). Khuyến nghị này cần được điều chỉnh hai năm trước đây, nhưng bất chấp thực tế là các tiêu chuẩn hiện hành đã được thiết lập trở lại từ năm 1992, Ủy ban đã bị trì hoãn đề xuất của mình để thiết lập các tiêu chuẩn khắt khe tiếng ồn cho xe ô tô, xe van, xe tải và xe buýt.
T & E, Phó giám đốc Nina Renshaw cho biết: "Ủy Ban có một cơ hội để giảm một nửa tiếng ồn giao thông đường bộ và qua đó bảo vệ hàng triệu người châu Âu từ các nguy cơ sức khỏe này. Có thất bại trong việc thiết lập các tiêu chuẩn cung cấp ưu đãi cho ngành công nghiệp ô tô sử dụng và phát triển công nghệ êm. Đây là cơ hội của công dân đang lái xe, không phải là lợi ích của các công ty ô tô. '
Cuonghm (theo transportenvironment)
Hoàng Mạnh Cường