EPA đề nghị bãi miễn các yêu cầu liên bang cho các trạm để đo hơi xăng khi xe tiếp nhiên liệu vào đầu năm 2013

Thứ năm, 14/07/2011 08:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đang ban hành một quy tắc đã từng được đề nghị theo Đạo luật Không khí sạch (CAA) sẽ bãi bỏ các yêu cầu được áp dụng vào đầu năm 2013 đối với các hệ thống được sử dụng máy bơm tại trạm xăng để kiểm soát hơi xăng dầu có khả năng gây hại trong khi tiếp nhiên liệu xe ô tô. Theo EPA Kết quả của đề xuất này có khả năng sẽ tiết kiệm cho các trạm xăng bị ảnh hưởng khoảng $ 3.000 mỗi năm.
Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đang ban hành một quy tắc đã từng được đề nghị theo Đạo luật Không khí sạch (CAA) sẽ bãi bỏ các yêu cầu được áp dụng vào đầu năm 2013 đối với các hệ thống được sử dụng máy bơm tại trạm xăng để kiểm soát hơi xăng dầu có khả năng gây hại trong khi tiếp nhiên liệu xe ô tô. Theo EPA Kết quả của đề xuất này có khả năng sẽ tiết kiệm cho các trạm xăng bị ảnh hưởng khoảng $ 3.000 mỗi năm. Đạo luật không khí sạch cho phép EPA từ bỏ một số yêu cầu của Giai đoạn II về chương trình phục hồi hơi – hệ thống phục hồi hơi (VRS) trong việc ngăn chặn việc các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) phát tán ra bầu khí quyển trong quá trình pha chế xăng dầu thành nhiên liệu xe cơ giới trong các bồn chứa tại các trạm dịch vụ - khi các nhà điều hành của EPA xác định rằng các hệ thống tái sinh hơi nhiên liệu trực tiếp (ORVR) đang được sử dụng rộng rãi ở các công ty vận tải. VRS Giai đoạn I áp dụng đối với ngành công nghiệp phân phối xăng dầu; Giai đoạn II cho các trạm dịch vụ. VRS Giai đoạn I tại các cơ sở pha chế xăng (GDFS) dẫn hơi xăng vào các xe tải chở dầu mà không giải phóng vào khí quyển. Giai đoạn II hệ thống bao gồm các vòi phun đặc biệt và các ống đồng trục ở mỗi vòi bơm xăng, qua quá trình này sẽ thu nạp hơi xăng từ bồn chứa nhiên liệu của xe và dẫn chúng vào bể chứa của ga tàu điện ngầm hoặc trên mặt đất (s) trong quá trình tiếp nhiên liệu. CAA yêu cầu các tiểu bang thực hiện Giai đoạn II hệ thống tái sinh hơi xăng trong các khu vực được phân loại là "nghiêm trọng", "nặng", hay "cực kỳ nghiêm trọng" cho tiêu chuẩn chất lượng khí quốc gia (NAAQS) đối với ozone. Có hai loại của Giai đoạn II VRS: hệ thống cân bằng một cách thụ động đưa hơi xăng vào bể chứa và hệ thống chân không hỗ trợ sử dụng một máy bơm hút chân không để hút hơi trở lại vào bồn chứa. Theo EPA cho biết, hầu hết các VRS sử dụng hỗ trợ chân không. Hành động này đề xuất để thiết lập vào ngày 30 tháng 6 năm 2013 là ngày mà nhà điều hành viên xác định rằng ORVR được sử dụng rộng rãi. Ước tính 72% lượng phương tiện trên đường được dự kiến sẽ có ORVR trước ngày đó. Hệ thống ORVR là các hộp kim loại carbon được lắp đặt trong xe để đo lượng hơi xăng thoát ra khỏi các bồn chứa xăng dầu trước khi chúng đến các vòi bơm xăng. Xăng giàu hơi trong thùng nhiên liệu ô tô thoát ra khi xăng được bơm vào bể. Hệ thống tái sinh hơi xăng Giai đoạn II đo lượng hơi này tại các vòi bơm xăng và đưa chúng trở lại bể chứa ngầm tại các trạm dịch vụ. Từ năm 1994, các trạm xăng trong một số khu vực đã được yêu cầu sử dụng hệ thống tái sinh hơi xăng này. Tuy nhiên, theo yêu cầu của Đạo Luật Không khí sạch, các nhà sản xuất ô tô bắt đầu lắp đặt các công nghệ phục hồi hơi xăng trực tiếp (ORVR) vào năm 1998, khiến cho hệ thống tại các trạm xăng là không cần thiết. Từ năm 2006, tất cả các xe ô tô và xe tải nhẹ (xe bán tải, xe tải và xe thể thao đa dụng SUV) mới đã được trang bị ORVR. Hơi xăng thải ra từ việc tiếp nhiên liệu, nếu để thoát ra ngoài có thể sẽ làm tăng đáng kể lượng ôzôn mặt đất, đôi khi được gọi là khói, cũng như các loại không khí ô nhiễm có hại. Ôzôn mặt đất có thể gây ra các vấn đề hô hấp cấp tính, bệnh hen suyễn trầm trọng hơn, giảm khả năng của phổi ở người lớn khỏe mạnh và tình trạng viêm mô phổi. Trẻ em và người già có nguy cơ cao nhất. Hơi xăng dầu cũng có chứa các chất gây ô nhiễm không khí độc hại liên quan tới một loạt các mối đe dọa về sức khỏe. EPA sẽ chấp nhận nhận xét về đề xuất này trong vòng 60 ngày sau khi công bố tại Federal Register.
Trần Tiềm theo http://www.greencarcongress.com

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)