Tập đoàn Đường sắt Quốc gia Đức - Deutsche Bahn - cho biết sẽ tăng thị phần của năng lượng tái tạo vào lượng điện cung cấp cho xe lửa của tập đoàn từ 20% hiện nay lên 28% vào năm 2014 và thay thế hoàn toàn bằng năng lượng sạch vào năm 2050.
Tập đoàn Đường sắt Quốc gia Đức - Deutsche Bahn - cho biết sẽ tăng thị phần của năng lượng tái tạo vào lượng điện cung cấp cho xe lửa của tập đoàn từ 20% hiện nay lên 28% vào năm 2014 và thay thế hoàn toàn bằng năng lượng sạch vào năm 2050. Cho dù ngành ĐS Đức đang phụ thuộc lớn vào điện hạt nhân song bảo vệ môi trường đang trở thành một vấn đề vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với lĩnh vực giao thông vận tải. Đức là một trong số ít những quốc gia có chiến lược "kinh tế xanh" và đang nỗ lực để trở thành cường quốc công nghiệp đầu tiên trên thế giới sử dụng 100% năng lượng tái tạo.
Theo đó, Bộ Môi trường Đức đã công bố Bản lộ trình phác thảo tiến trình thực hiện các kế hoạch hướng tới một nền kinh tế sử dụng hoàn toàn năng lượng tái tạo. Bản lộ trình này đã nêu ra nhiều biện pháp, kế hoạch nâng cao hiệu suất năng lượng, trong đó, có việc xây dựng mạng lưới "điện thông minh," giảm tiêu thụ điện năng xuống 333,3 tỷ kw/h vào năm 2020 và 277,7 tỷ kw/h vào năm 2030.
Nước Đức sẽ tiết kiệm được hàng tỷ USD chi cho nhập khẩu năng lượng và tới năm 2020 sẽ có 30% lượng điện tiêu thụ có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo. Trong đó, năng lượng gió sẽ đóng góp nhiều nhất, tới 15%; năng lượng sinh học 8%; thủy năng 4%.
Theo Railway - Technology