Phấn đấu đưa Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành về đích đúng kế hoạch

Thứ tư, 10/05/2017 09:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 05/5, Đoàn công tác của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) do Chủ tịch HĐTV Trần Quốc Việt dẫn đầu, đã đi thực địa kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Kiểm tra Gói thầu A2-2Kiểm tra Gói thầu A2-2

Đoàn kiểm tra Gói thầu A2-2

Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, những vướng mắc về mặt bằng cơ bản đã được giải quyết và bàn giao cho Nhà thầu.

Về tiến độ, tính đến cuối tuần 17, tổng sản lượng thực hiện các gói thầu xây lắp đã triển khai của Dự án đạt 50,8% tổng giá trị xây lắp các gói thầu đã triển khai, chậm 2,34%; tiến độ chậm nhất tập trung ở Gói thầu A1 và A2-2 (phần vốn ADB) và Gói thầu J2 (phần vốn JICA).

Kiểm tra Gói thầu A2-2Kiểm tra Gói thầu A2-2

Đoàn kiểm tra Gói thầu J3 - cầu Phước Khánh

Sau khi kiểm tra và nghe báo cáo, Chủ tịch Trần Quốc Việt yêu cầu các Nhà thầu tăng cường thêm nhân lực, huy động thêm máy móc thiết bị đảm bảo thi công liên tục trên công trường nhằm đưa Dự án về đích đúng kế hoạch; Ban quản lý dự án, Tư vấn tăng cường khâu kiểm tra, giám sát các điều kiện thi công trên công trường, truy xuất nguồn gốc vật liệu đầu vào,… nhằm đảm bảo chất lượng cao nhất cho công trình trọng điểm quốc gia này.

Liên quan đến công tác GPMB, do còn vướng một số hộ dân trên chính tuyến làm ảnh hưởng chung đến tiến độ công trình, Chủ tịch “lệnh” cho Ban QLDA tích cực hơn nữa, phối hợp chặt chẽ với địa phương để giải quyết dứt điểm, khẩn trương bàn giao mặt bằng sạch cho Nhà thầu thi công.

Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ; khai thác thế mạnh về phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và du lịch của TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Long An, tỉnh Đồng Nai; góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 51, giúp cho giao thông liên vùng phía Tây và Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP. Hồ Chí Minh, giảm thiểu tai nạn giao thông, rút ngắn thời gian lưu thông vận chuyển hàng hóa, rút ngắn hành trình từ Long An đến TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu và ngược lại so với đi theo các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ hiện nay, từ đó thúc đẩy phát huy hiệu quả đầu tư của các khu công nghiệp do các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư tại các tỉnh phía Nam.

Anh Tuấn

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)