Quảng Ninh: Hoàn thiện những phần việc cuối cùng Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long

Thứ sáu, 16/05/2014 10:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/5 tới, đoạn TP.Uông Bí – TP.Hạ Long thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long được thông xe và đưa vào sử dụng. Đến thời điểm này các hạng mục cuối cùng được các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện như: Thảm bê tông nhựa hạt mịn mặt đường, sơn kẻ vẽ, hoàn thiện hệ thống chống chói, lát vỉa hè cũng như hoàn thiện trạm thu phí.

Ngày 18/5 tới, đoạn TP.Uông Bí – TP.Hạ Long thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long được thông xe và đưa vào sử dụng. Đến thời điểm này các hạng mục cuối cùng được các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện như: Thảm bê tông nhựa hạt mịn mặt đường, sơn kẻ vẽ, hoàn thiện hệ thống chống chói, lát vỉa hè cũng như hoàn thiện trạm thu phí.

QL18 là tuyến huyết mạch nối các địa phương Bắc Ninh, Hải Dương và Quảng Ninh, đây là tuyến có lưu lượng phương tiện rất lớn, đặc biệt vào các dịp lễ, Tết và mùa du lịch. Bao năm qua, dù nâng cấp, tu bổ toàn diện hay từng phần, nhưng tuyến đường này vẫn chưa mang dáng dấp của một quốc lộ quan trọng vùng Đông Bắc. Chính vì vậy, khi dự án cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long, được triển khai, với tính chất quan trọng của tuyến đường, cùng với việc giải phóng mặt bằng nhanh hơn dự kiến, tỉnh Quảng Ninh thống nhất với chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, đồng thời ứng trước trên 1.000 tỷ đồng để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng.

Các đơn vị thi công đang hoàn thiện những phần việc cuối cùng
chuẩn bị cho Lễ Thông xe đoạn Uông Bí - Hạ Long vào ngày 18/5

Cùng với đó, Chủ đầu tư cũng quyết tâm đưa dự án vào sử dụng trong thời gian sớm nhất, đặc biệt từ giữa năm 2013, chủ đầu tư đã thảo lại hợp đồng với các nhà thầu phụ.

Theo đó, đơn vị nào tiềm lực mạnh thì huy động thêm nhân lực và máy móc; đơn vị nào thấy không đủ sức thì bàn giao lại bớt công việc qua đó tiến độ dự án đã được đẩy nhanh.

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Giám đốc Công ty CP BOT Đại Dương cho biết: "Trong những tháng mùa khô, chúng tôi đã yêu cầu các nhà thầu thi công 3 ca liên tục. Trong quá trình thi công, UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan liên quan phối hợp giám sát từng ngày để có hướng xử lý và hỗ trợ chủ đầu tư cũng như các nhà thầu".

Cùng với đó, để chất lượng công trình được đảm bảo, ngoài đơn vị tư vấn giám sát độc lập, chủ đầu tư còn thành lập một ban kiểm tra độc lập và bổ sung thêm một gói thầu kiểm định tư vấn, qua đó từng bước triển khai thực hiện của nhà thầu đều có sự kiểm soát rất chặt chẽ. Việc đào đắp nền thì đắp đúng 20cm thực hiện lu lèn một lần, lu lèn xong tư vấn kiểm tra đạt mới cho làm tiếp, rồi đến khâu dải đá cấp phối sau khi lu lèn xong kiểm tra không đạt lại phải đào lên làm lại… tóm lại không có chuyện châm chước. Nhựa trải đều là nhựa được nhập khẩu từ Đài Loan và Singapore, mỗi xe nhựa khi bàn giao cho nhà thầu thực hiện còn nguyên niêm phong, kẹp chì.

Còn nhớ cách đây không lâu ai có dịp đi trên tuyến đường này đặc biệt dịp lễ, Tết và vào giờ cao điểm đều ngán ngẩm vì với 30km chiều dài mà nhiều khi đi mất hơn 1 tiếng đồng hồ, giờ thì từ Uông Bí về Hạ Long xe có thể bon bon, trên tuyến đường mới bởi đoạn từ ngã ba giao QL10 đến ngã ba Biểu Nghi được xây dựng với quy mô đường phố chính, vận tốc thiết kế 70km/h.

Còn đoạn từ Biểu Nghi đến ngã ba Hùng Thắng thiết kế mở rộng đường hiện tại theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng, với 4 làn xe, vận tốc 80km/h. Tuyến đường sau khi cải tạo nâng cấp trông như một dải lụa đen mềm đón chào những chuyến xe xuôi ngược.

Nguồn: baoquangninh.com.vn

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)