Những tháng đầu năm 2014, tình hình thời tiết khu vực phía Bắc diễn biến phức tạp, mưa mù xảy ra liên tiếp gây khó khăn cho hoạt động bay. Tại Cảng hàng không Cát Bi nhiều chuyến bay phải hủy hoặc chuyển hướng hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.
Những tháng đầu năm 2014, tình hình thời tiết khu vực phía Bắc diễn biến phức tạp, mưa mù xảy ra liên tiếp gây khó khăn cho hoạt động bay. Tại Cảng hàng không (CHK) Cát Bi nhiều chuyến bay phải hủy hoặc chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.
Trước tình hình đó, cấp ủy, Chi bộ Cảng hàng không Cát Bi ban hành Nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng phục vụ hành khách; hoàn thiện các quy trình phục vụ, khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật của Cảng với mục tiêu vừa đáp ứng được tốc độ tăng trưởng về lưu lượng hành khách, hành lý, hàng hóa qua Cảng, vừa đảm bảo khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật hiện hữu của Cảng.
Để biến nghị quyết thành chương trình hành động, cấp ủy, chi bộ đã triển khai nghị quyết đến từng đảng viên, cán bộ công nhân viên. Các phòng ban và các tổ Đảng bám sát nghị quyết và triển khai trong sinh hoạt hàng tháng, kiểm điểm những mặt làm được và chưa làm được để kịp thời tháo gỡ khắc phục mọi khó khăn.
Đối với công tác đảm bảo an ninh hàng không, CHK Cát Bi thường xuyên kiểm tra, rà soát cơ sở hạ tầng, phương tiện, trang thiết bị đảm bảo an ninh hàng không để kiến nghị với các cấp hoặc triển khai biện pháp đảm bảo an ninh hàng không; mua sắm phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho công tác. Tổ chức lực lượng an ninh tuần tra canh gác 24/24 giờ trong ngày đối với tất cả các khu vực trong CHK Cát Bi, đặc biệt việc phối hợp với lực lượng quân đội tuần tra trong khu bay.
Về công tác đảm bảo an toàn hàng không, CHK Cát Bi đã xây dựng xong tài liệu khai thác Cảng; phối hợp với các Ban chức năng của Tổng công ty hoàn thiện thủ tục, hồ sơ trình Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt theo quy định tại thông tư 16/2010/TT-BGTVT. Tổ chức cắt cỏ khu bay theo định kỳ (3 tháng/đợt) hoặc đột xuất để hạn chế chim và động vật hoang dã trú ngụ; thực hiện nghiêm túc các nội dung trong Sổ tay kiểm soát chim và động vật hoang dã đã ban hành.
Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo CHK Cát Bi thường xuyên quán triệt đến cán bộ công nhân viên về tác phong làm việc, thái độ văn minh lịch sự khi tiếp xúc với hành khách; tăng cường phát thanh hướng dẫn và trợ giúp hành khách là người già, phụ nữ có thai, hành khách có trẻ em đi kèm tạo hình ảnh thân thiện và mến khách. Có biện pháp xử lý kỷ luật đối với cá nhân vi phạm, gây bức xúc với hành khách…
Nguồn: ACV