Tăng cường công tác tuyên truyền ngăn chặn hành vi vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng

Thứ năm, 20/02/2014 11:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các Sở GTVT; Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, hiệp hội vận tải hàng hóa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, vận tải hàng hóa; các cảng biển, sông và các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường công tác tuyên truyền ngăn chặn hành vi vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các Sở GTVT; Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, các hiệp hội vận tải hàng hóa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, vận tải hàng hóa; các cảng biển, sông và các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường công tác tuyên truyền ngăn chặn hành vi vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, xe vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép không những là nguyên nhân trực tiếp làm cho kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ bị xuống cấp, hư hỏng, giảm tuổi thọ nhanh chóng, làm giảm hiệu quả đầu tư, gây tốn kém chi phí cho Ngành đường bộ trong việc sửa chữa, khắc phục hậu quả, mà còn là nguy cơ gây tai nạn giao thông; xe quá tải đang gây thiệt hại cho xã hội lớn hơn lợi ích kinh tế trực tiếp mà nó mang lại.

Lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh Ninh Thuận kiểm tra trọng tải xe trên Quốc lộ 27

Lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh Ninh Thuận kiểm tra trọng tải xe trên Quốc lộ 27

Để tăng cường công tác tuyên truyền ngăn chặn hành vi vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Sở GTVT; Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, các hiệp hội vận tải hàng hóa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, vận tải hàng hóa; các cảng biển, sông và các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phổ biến đến tận các chủ hàng, chủ xe, lái xe trong công tác chấp hành pháp luật về tải trọng xe; lựa chọn cách xếp hàng hóa và loại hình vận tải phù hợp để đảm bảo kinh doanh có hiệu quả, không vi phạm theo quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô khi tham gia giao thông đường bộ.

Cùng với đó, có cam kết xếp hàng, chở hàng đúng trọng tải quy định, để góp phần giữ gìn cầu đường được khai thác bền lâu và đảm bảo an toàn giao thông; trường hợp xe cố tình vi phạm, theo quy định hiện hành ngoài việc bị phạt tiền, thì chủ xe, lái xe phải tự chịu trách nhiệm dỡ phần hàng quá tải, tự bảo quản quản lý số hàng đó và chịu mọi chi phí liên quan; đồng thời các Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với các hiệp hội vận tải hàng hóa, các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh, tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức thiết thực; làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, các doanh nghiệp vận tải, các bến bãi bốc xếp hàng hóa trên địa bàn của địa phương.

X.N

Xuân Nguyên new

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)