Chiếm 40-45% trong số đó là phương tiện qua lại trên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành – Dầu Giây.
Trạm thu phí Long Phước trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Trong tuần thứ hai của tháng 6/2017, cao tốc Nội Bài – Lào Cai đón trung bình 23.500 lượt phương tiện/ngày đêm, tăng khoảng 10% so với tuần trước đó. Còn trên tuyến cao tốc phía Nam TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, dù chỉ dài 55km, nhưng lượng phương tiện mà tuyến này “gánh” không hề nhẹ - lên tới 39.000 lượt phương tiện/ngày đêm; đặc biệt, vào 2 ngày cuối tuần, mật độ phương tiện trên tuyến cao hơn ngày thường 10-20%.
Luôn “ganh đua” vị trí nhất nhì với cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cũng “miệt mài” phục vụ khách hàng, với khoảng 35.500 lượt phương tiện/ngày đêm. Không chỉ vậy, mỗi ngày tuyến còn “săm soi” tải trọng của 1.300 lượt phương tiện, cao gấp đôi lượng phương tiện bị “soát xét” trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây.
Và tất nhiên, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, với chiều dài kỷ lục, cũng là tuyến bố trí nhiều nhất hệ thống kiểm soát tải trọng, tuần qua kiểm tra gần 30.000 lượt phương tiện ở cả đầu vào và đầu ra, từ chối phục vụ trên 400 phương tiện.
VP. VEC