Chiều 20/11, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường dẫn đầu đã đi kiểm tra hiện trường thi công Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT.
Chiều 20/11, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường dẫn đầu đã đi kiểm tra hiện trường thi công Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, đây là dự án trọng điểm trên địa bàn Hà Nội, tuyến đường có lưu lượng xe tham gia giao thông đông nhất ở Việt Nam, chính vì vậy công tác an toàn giao thông, môi trường và phân luồng xe trong quá trình thi công là rất quan trọng.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các nhà thầu Dự án đẩy nhanh tiến độ và phải đảm bảo chất lượng công trình
Tại hiện trường thi công, Thứ trưởng đã thẳng thắn phê bình các nhà thầu thi công Dự án còn chậm tiến độ, không có kế hoạch thi công cụ thể, công tác phân luồng giao thông còn chưa hợp lý. Thứ trưởng cũng chỉ đạo cần tăng cường thêm nhiều mũi thi công để đảm bảo tiến độ Dự án, đoạn nào trải nền xong phải thi công trải thảm mặt đường ngay.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo công tác phân luồng tại hiện trường thi công
Thứ trưởng yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát là Viện Khoa học và Công nghệ GTVT cử những người có kinh nghiệm, trình độ giỏi ra hiện trường để giám sát công trình hoàn thành theo 4 tiêu chí cơ bản: chất lượng tốt nhất, an toàn nhất, tiến độ nhanh nhất và giá thành hiệu quả nhất.
Hiện trường đang thi công Dự án
Theo chỉ đạo của Thứ trưởng, đến Tết Âm lịch công tác trải thảm phải xong, cơ bản hoàn thành trước 31/5/2015 và Dự án hoàn thành giai đoạn 1 trước ngày 30/6/2015 để có thể bắt đầu khai thác vào Quý II năm 2015.
Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT được thực hiện theo Quyết định số 3086/QĐ-BGTVT ngày 04/10/2013 của Bộ Giao thông vận tải. Dự án có tổng chiều dài khoảng 29km với điểm đầu tại Km182+300 (vị trí nút giao Pháp Vân giao giữa đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 của Hà Nội) và điểm cuối Dự án tại Km211+256 (Km211+000 của tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình); điểm cuối nhánh vuốt nối tại Km212+475 (đầu cầu vượt đường sắt trên nhánh nối vào QL1 cũ).
Dự án có quy mô cấp đường theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN5729 – 2012 (có châm chước tĩnh không đứng dưới cầu vượt đường cao tốc và chiều dài dốc dọc theo TCVN 5729-1997), vận tốc thiết kế 100km/h. Dự án có tổng mức đầu tư là 6.731 tỷ đồng và được chia thành hai giai đoạn: Giai đoạn 1 mức đầu tư là 1,974 tỷ đồng, bao gồm cải tạo, nâng cấp yếu tố bình đồ và mặt cắt dọc, kết cấu mặt đường chính tuyến đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe cơ giới, tận dụng đường hiện tại với bề rộng nền đường 25,0m; Giai đoạn 2, mức đầu tư là 4,757 tỷ đồng, bao gồm xây dựng mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc thành 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 33,5m, xây dựng đường gom song hành hai bên với quy mô đường cấp VI đồng bằng theo Tiêu chuẩn TCVN 4054-2005 (bề rộng nền đường 6,50m).
|
Phùng Trọng