Khẩn trương xử lý dứt điểm hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên QL1

Thứ năm, 06/08/2015 12:59
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại cuộc họp về tình hình thực hiện Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Ninh Bình - Quảng Ngãi và công tác sửa chữa hằn lún vệt bánh xe các dự án trên Quốc lộ 1 đoạn Hà Nam - Thừa Thiên Huế, sáng 06/8.

Về tình hình thực hiện Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Ninh Bình - Quảng Ngãi, theo ông Triệu Khắc Dũng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng CTGT (Cục QLXD) , về cơ bản, các dự án trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn Ninh Bình - Quảng Ngãi đã và đang trong giai đoạn hoàn thành. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn có một số tồn tại, vướng mắc ở một số dự án chưa hoàn thành như công tác GPMB chậm, một số nhà dân cản trở thi công do bị ảnh hưởng nứt nhà trong quá trình thi công, tiến độ thi công một số gói thầu còn chậm do bị ảnh hưởng bởi thời tiết mưa nhiều…

Để xử lý các tồn tại nêu trên, Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo cần phải khẩn trương đàm phán, thống nhất giá đền bù cho các hộ dân bị nứt nhà trong quá trình thi công và trong tháng 8 phải giải quyết dứt điểm công tác GPMB; lập kế hoạch thi công chi tiết cho từng dự án chưa hoàn thành. Các dự án đã và đang chuẩn bị hoàn thành phải có kế hoạch bàn giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng yêu cầu TGĐ các Ban QLDA
chỉ đạo trực tiếp, không ủy quyền  xử lý các vấn đề hằn lún

Đối với công tác khắc phục sửa chữa hằn lún vệt bánh xe, theo báo cáo của các đơn vị, đợt nắng nóng kéo dài vừa qua, một số đoạn trên Quốc lộ 1, đặc biệt là khu vực miền Trung  xuất hiện hiện tượng hằn lún vệt bánh xe. Tuy nhiên, đến nay công tác sửa chữa khắc phục cơ bản đã hoàn thành. Về vấn đề này, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu các Nhà thầu thi công các dự án có vấn đề về hằn lún khẩn trương tập trung xử lý dứt điểm hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên Quốc lộ 1, tùy theo mức độ để chọn phương án thảm lại hay cào bóc.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng yêu cầu Tổng Giám đốc các Ban QLDA là đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền chỉ đạo trực tiếp, không ủy quyền để xử lý các vấn đề liên quan đến hằn lún, đồng thời thành lập Tổ kiểm soát hằn lún thường trực để theo dõi, xử lý.

Phùng Trọng

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)