Tại trụ sở Bộ GTVT, sáng nay (15/9), Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã chủ trì cuộc họp về kiểm điểm tình hình thực hiện công tác khắc phục sửa chữa hằn lún vệt bánh xe Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn cầu Đoan Vĩ - cửa phía Bắc và đoạn cửa phía Nam, TP Ninh Bình - Dốc Xây, tỉnh Ninh Bình.
Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các Vụ: Khoa học Công nghệ, Kết cấu hạ tầng giao thông; Cục QLXD&CLCTGT; Tổng cục Đường bộ VN; Sở GTVT Ninh Bình.
Tại cuộc họp, đại diện Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường cho biết, đã sửa chữa khắc phục xong 56.800m2 diện tích bị hằn lún vệt bánh xe; trong đó cào bóc, thảm bê tông nhựa (BTN) hoàn trả 10.000m2, khối lượng cào bóc tạo phẳng để đảm bảo giao thông 46.800m2 . Hiện nay, Doanh nghiệp đang phối hợp với phòng thí nghiệm trọng điểm 1 thuộc Trung tâm Khoa học công nghệ GTVT, Trường Đại học GTVT Hà Nội tiến hành lựa chọn thiết kế thành phần cấp phối BTN để triển khai thi công rải thử trên địa bàn TP. Tam Điệp.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ chủ trì cuộc họp
Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Ninh Bình, để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, Sở đã chỉ đạo Ban QLDA, Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường thực hiện công tác thi công sửa chữa khắc phục toàn bộ các vị trí mặt đường bị hư hỏng có chiều sâu hằn lún vệt bánh xe ≥2,5cm, dự kiến sẽ khắc phục xong trước ngày 18/9 tới đây.
Giải quyết vấn đề này, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu các đơn vị phải làm hết trách nhiệm, đến 30/9 phải cơ bản hoàn thành việc khắc phục sửa chữa hằn lún vệt bánh xe đoạn cầu Đoan Vĩ - cửa phía Bắc và đoạn cửa phía Nam, Ninh Bình.
“Sở GTVT tỉnh Ninh Bình chịu trách nhiệm chính trong công tác tổ chức thi công, sửa chữa… Phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm số một, tập trung nâng cao vai trò trách nhiệm, đưa người có năng lực trong công tác quản lý điều hành vào việc thực hiện xử lý hằn lún”. – Thứ trưởng nhấn mạnh.
Thứ trưởng cũng yêu cầu Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường phối hợp với Ban QLDA để thực hiện khắc phục sửa chữa. Đồng thời, Thứ trưởng giao Trung tâm Khoa học công nghệ GTVT, Trường Đại học GTVT Hà Nội chịu trách nhiệm tư vấn, trang bị kiến thức cho cán bộ trong tổ chức thực hiện xử lý hằn lún
Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu trong quá trình thi công sửa chữa mặt đường, Sở GTVT Ninh Bình chỉ đạo, giám sát thực hiện chặt chẽ quá trình sản xuất BTN và thi công lớp áo đường BTN, đảm bảo tuân thủ theo đúng yêu cầu.
Tr. B